ClockThứ Bảy, 25/07/2020 12:45
Phòng chống dịch COVID-19:

Kiên trì phương châm “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - dập dịch”

TTH.VN - Sáng 25/7, ngay sau khi Đà Nẵng công bố ca nhiễm COVID-19 (ca bệnh số 416), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục bám sát phương châm mà tỉnh đã thực hiện chống dịch COVID-19 hiệu quả trong thời gian qua đó là: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - dập dịch.

Ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được hội chẩn và có phác đồ điều trịCOVID-19 và hệ thống giáo dục toàn cầuBất chấp dịch Covid-19, xuất khẩu tôm Việt Nam vẫn tăng 5,7%Thông tin tiếp theo về ca nghi mắc COVID-19 ở Đà NẵngBộ Y tế thông tin nhanh về ca nghi mắc COVID-19 tại Đà NẵngTặng quà "kích cầu" du khách ghé thăm HuếViệt Nam có thể thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người cuối năm nay

Cuộc họp Ban Chỉ đạo trực tuyến đến các điểm cầu sở, ban, ngành, địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tinh thần phòng chống dịch của tỉnh là "Không chủ quan nhưng không cực đoan", sẵn sàng ở mức độ cao nhất, ứng phó ở mọi lúc mọi nơi. Công tác phòng chống dịch là cuộc chiến lâu dài vì vậy đòi hỏi các cấp chính quyền phải nêu cao tinh thần phòng chống dịch, tập trung phát triển kinh tế nhưng không lơ là công tác phòng chống dịch.

"Thời gian qua, tỉnh vẫn tổ chức duy trì hoạt động tốt của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, tổ chức các cuộc họp khi cần thiết, đây là động thái để "hâm nóng" tinh thần phòng chống dịch, luôn luôn sẵn sàng ứng phó trước các diễn biến dịch bệnh có thể xảy ra", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trước ca nhiễm COVID-19 thứ 416 tại Việt Nam là người Đà Nẵng vừa được bộ Y tế công bố vào sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là địa phương sát với tỉnh Thừa Thiên Huế nên yếu tố dịch tễ xảy ra trên địa bàn là rất cao. Cơ quan chức năng cần theo dõi chặt chẽ các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm; thông tin, báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo để có những xử lý kịp thời. Khi có ca nghi nhiễm phải tiến hành các biện pháp xét nghiệm, cách ly, truy vết những người tiếp xúc gần…

Đo thân nhiệt cho hành khách trước lúc lên máy bay tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

Kích hoạt trở lại 23 đội phản ứng nhanh, sẵn sàng các khu cách ly, rà soát hệ thống khai báo y tế; khai báo người địa phương khác đến Huế, đặc biệt là đến từ Đà Nẵng. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải nghiêm túc đưa vào các cơ sở cách ly, triển khai xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, sẵn sàng các kịch bản có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, nghiêm cấm việc găm hàng, tăng giá. Tại các cảng hàng không, cảng biển phải thực hiện việc đo thân nhiệt hành khách đến, khách đi, yêu cầu đeo khẩu trang. Giao trách nhiệm cho công an phường, khu vực giám sát biến động dân cư trên địa bàn, nắm rõ tình hình người lạ xuất hiện trên địa bàn.

“Chúng ta phải luôn luôn chủ động, không được mất kiểm soát, chính quyền phải chủ động để tạo niềm tin cho người dân, đảm bảo vừa phải chống dịch vừa phải duy trì sản xuất kinh doanh; phục hồi phát triển kinh tế", Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top