ClockThứ Tư, 28/04/2021 10:34

Kiến trúc ứng dụng công nghệ cho ra đời các sản phẩm số hóa

TTH.VN - Đó là vấn đề được các đại biểu chia sẻ tại hội thảo “Ứng dụng công nghệ số hóa 3D, thực tế ảo trong mục tiêu chuyển đổi số”. Hội thảo được Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Khoa học; đơn vị MSI Việt Nam và Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh (HueCIT) phối hợp tổ chức vào ngày 28/4.

Triển vọng việc làm cao nhờ chuẩn đầu ra phù hợpHình mẫu chuyển đổi số và điểm đến của những sự kiện công nghệ lớnỨng dụng công nghệ số vào trường học

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo bên lề hội thảo

Theo đại diện ban tổ chức, với xu thế phát triển công nghệ hiện nay, các ngành nghề đã có sự phối hợp và ứng dụng công nghệ để có được những hướng tiếp cận mới hơn cho ra đời những sản phẩm ưu việt hơn. Kiến trúc cũng đã ứng dụng với công nghệ để cho ra đời các sản phẩm số hóa như 3D hay thực tế ảo phục vụ công tác bảo tồn, quy hoạch, du lịch, cũng như công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Hội thảo lần này giới thiệu các ứng dụng số hóa và thực tế ảo trong lĩnh vực kiến trúc, văn hóa - du lịch và giáo dục, từ đó mở ra các hợp tác nghiên cứu ứng dụng liên ngành. Đồng thời, Khoa Kiến trúc cũng giới thiệu sản phẩm và năng lực có thể phục vụ cho công tác chuyển đổi số tại địa phương.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top