ClockThứ Ba, 30/06/2020 16:56

Kim Long hướng đến phường đô thị sinh thái, lịch sử đặc trưng của Huế

TTH - Nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ phường Kim Long sẽ phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đầu tư chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch cộng đồng, hướng đến xây dựng Kim Long trở thành phường đô thị sinh thái, lịch sử đặc trưng của TP. Huế.

Phường Kim Long được lắp đặt hệ thống camera an ninhTrao giải cuộc thi “Ngày tôi và Đảng” và “Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Đảng viên phường Kim Long biểu quyết bằng thẻ tại Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020-2025

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ phường, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn phường Kim Long đã nỗ lực phấn đấu, bám sát thực tiễn, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII đề ra.

Tuy vậy, theo Bí thư Đảng ủy phường Kim Long Mai Khắc Phục, dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, song phường Kim Long vẫn chưa phát huy được lợi thế của địa phương để khai thác, phát triển về dịch vụ-du lịch, nhất là lợi thế về nhà vườn, nhà rường, di tích lịch sử và cảnh quan, môi trường. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi mô hình hợp tác xã nông nghiệp đạt hiệu quả chưa cao; công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị có lúc thiếu cương quyết; nhiều dự án quy hoạch kéo dài (trên 20 năm) gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân như đường Nguyễn Hoàng, Phạm Thị Liên, Vạn Xuân...

Được lựa chọn tổ chức đại hội điểm của thành phố, đồng thời bầu trực tiếp bí thư tại đại hội, nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ phường đặt mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện; phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Mai Khắc Phục khẳng định, xác định là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm của thành phố, nên Đảng bộ phường chuẩn bị chu đáo các khâu, trong đó khâu nhân sự đảm bảo 5 bước, trên cơ sở công tác quy hoạch. Đối với Kim Long, nhân sự cho nhiệm kỳ mới khá ổn định vì đội ngũ cán bộ trẻ dồi dào đủ để tái nhiệm.

Thời gian tới, phường quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó tập trung xây dựng Trường THCS Nguyễn Hoàng trở thành trường chất lượng của TP. Huế; đầu tư cơ sở vật chất cho các trường mẫu giáo, tiểu học. Để thay đổi bộ mặt của một phường ven đô, phường tập trung đầu tư chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch cộng đồng. Với tiềm năng lợi thế về nhà vườn, di tích lịch sử, phường xác định đầu tư cho hạ tầng đô thị để phát triển du lịch theo hướng du lịch sinh thái. Theo đó, sẽ phối hợp với các sở, ban ngành, các chủ nhà vườn, sự hỗ trợ của thành phố và tỉnh đầu tư chỉnh trang các tuyến đường; nạo vét, khơi thông dòng chảy sông Lấp (hói Phú Mộng)... Đình làng Kim Long là di sản cấp tỉnh với hơn 400 tuổi, sắp tới phường sẽ tập trung sửa chữa để đón khách tham quan. Tiếp tục vận động các hộ dân chuyển đổi mô hình nông nghiệp thuần túy sang mô hình trồng rau sạch, trồng hoa, sen để tạo thêm nhiều điểm đến cho khách nhằm phát triển tour du lịch cộng đồng.

"Để thực hiện được những nhiệm vụ quan trọng đó, phường sẽ tạo mọi điều kiện về thủ tục hành chính để khuyến khích, động viên Nhân dân mở rộng các ngành nghề sản xuất, kinh doanh gắn với dịch vụ du lịch theo hướng phát triển từ cộng đồng dân cư và có sự tham gia đầu tư của Nhà nước. Tập trung nghiên cứu các giải pháp nhằm phát huy thế mạnh về nhà vườn, nhà rường, di tích lịch sử, cảnh quan sinh thái để khai thác, đưa vào tour du dịch sinh thái nhà vườn Huế", ông Phục khẳng định.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng

Đó là nhận định được các đại biểu đưa ra tại hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học bộ môn lịch sử trong giai đoạn hiện nay” được Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) tổ chức sáng 13/12.

Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng
Chuyện về giao thông Huế từ trong lịch sử

Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách “Hệ thống giao thông ở Thừa Thiên Huế từ thế kỷ XIX đến nay”, dày gần 300 trang, do TS. Phan Tiến Dũng chủ biên, Nxb Thuận Hóa ấn hành.

Chuyện về giao thông Huế từ trong lịch sử

TIN MỚI

Return to top