ClockThứ Sáu, 22/01/2021 15:06

Kính Apple VR sẽ có giá 1.000 USD

Apple có thể sẽ bán ra thị trường kính thực tế ảo VR năm tới, sau đó mới trình làng kính AR mang tên Apple Glass.

Tai nghe AR của Apple ra mắt sớm nhất vào năm 2022

Một số nguồn tin cho biết mẫu kính thời trang tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường Apple Glass đang gặp nhiều trở ngại trong quá trình phát triển, do các giới hạn về công nghệ và trải nghiệm người dùng.

Do đó, Apple dự kiến cho ra mắt trước một mẫu kính VR có thiết kế to và nặng hơn, tương tự Oculus hay PlayStation VR. Tuy nhiên, trong khi hai mẫu kính của Facebook và Sony được bán ở mức vài trăm USD, Apple VR sẽ có giá khởi điểm cả nghìn USD.

Kính Apple sẽ được công bố trong năm 2022, có thể chỉ được bán với số lượng thấp, thậm chí là một kính một ngày, giống dòng Mac Pro. Thiết bị có tên mã N301 và hiện ở giai đoạn thử nghiệm cuối, được trang bị bộ vi xử lý hoạt động tốt hơn chip Apple M1 trong máy Mac mới.

Một ý tưởng cho kính thực tế ảo của Apple

Trong khi đó, Apple Glass, tên mã N431, đang ở giai đoạn tiền nguyên mẫu - có nghĩa là hãng này mới đang xây dựng kiến trúc và nghiên cứu phát triển các công nghệ cho kính AR chứ chưa tạo ra các thiết bị vật lý.

Apple được cho là đã đưa ra một số ý tưởng khác nhau cho kính thực tế ảo. Tuy nhiên, cựu Phó chủ tịch mảng thiết kế Jonathan Ive chưa duyệt thiết kế kính với hai hệ thống, mà muốn phát triển một chiếc kính riêng và một thiết bị tách rời chứa vi xử lý.

Theo Bloomberg, đưa vi xử lý vào trong kính sẽ khiến Apple Glass trở nên nặng nề. Những vấn đề trên khiến Apple chưa thể xây dựng kính Apple Glass theo kế hoạch ban đầu.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top