ClockThứ Tư, 19/10/2016 14:16

Kinh doanh đa cấp: Miếng bánh vẽ vẫn được nhiều người trông đợi!

TTH - Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu công ty Everrichs Global hoàn thành nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp .Theo đó, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày sở đăng tải thông báo này, đề nghị người tham gia bán hàng đa cấp thông báo bằng văn bản đến sở. Đến hết ngày 2/6/2016, không có khiếu nại gì thì công ty Everrich Global được coi là hoàn thành nghĩa vụ, được giải tỏa tiền ký quỹ.

Mặc dù có nhiều thông tin về việc công ty Errichs Goblal ở Hà Nội được giải tỏa quỹ nhưng đến tháng 10/2016, công ty vẫn tiếp tục lôi kéo nhiều người dân tham gia tại TP. Huế. Với chiêu thức lôi kéo tham gia bằng hình thức nộp tiền mua hàng, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm thêm thành viên, người tham gia sẽ hưởng lợi nhiều tiền theo cấp số nhân.

Chính vì món lợi khổng lồ nhanh có được không vất vả do các đối tượng vẽ ra, nhiều người dân đã tham gia và thậm chí còn đi vay mượn, rủ rê người thân của mình tham gia. Văn phòng có tên “Cơ sở kinh doanh Khai Minh Trí” tại 115 đường Thái Phiên đang hoạt động kinh doanh đa cấp, đại diện cho công ty Errichs Goblal số 402 Phạm Văn Hai, phường 5, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Cơ sở này kinh doanh nhiều thực phẩm chức năng dinh dưỡng, trong đó có 2 loại: ca cao nhân sâm linh chi Theomax và cân bằng dinh dưỡng Prodi gold. Hai loại sản phẩm này đã bị đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP. Huế xử lý vào ngày 12/3/2016 về việc kinh doanh sản phẩm sai quy định tại công ty TNHH MTV Nhân Tài Việt, địa chỉ: 122 Điện Biên Phủ và 11 Xuân Diệu (TP. Huế).

Theo thông tin của người tham gia kinh doanh đa cấp tại 115 Thái Phiên , ngày 13/10/2016 đã chính thức khai trương văn phòng. Tuy nhiên, người dân sống gần văn phòng trên lo ngại về hoạt động kinh doanh không minh bạch của văn phòng trên, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân Huế.

Hà Thùy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“MyAladdinz”, nhiều rủi ro tiềm ẩn

Thời gian gần đây, hoạt động của ứng dụng MyAladdinz có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật do hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, đưa ra những lợi ích phi lý khi sử dụng ứng dụng.

“MyAladdinz”, nhiều rủi ro tiềm ẩn
Hơn 10 bộ ngành sẽ cùng tham gia quản lý kinh doanh đa cấp

Nếu như quy định cũ Bộ Công Thương gần như “đơn thương độc mã” trong cuộc chiến với đa cấp thì theo Nghị định 40 có hiệu lực thi hành từ tháng 5/2018, việc giám sát loại hình kinh doanh này được giao cho ít nhất 9 bộ ngành, chưa kể các địa phương…

Hơn 10 bộ ngành sẽ cùng tham gia quản lý kinh doanh đa cấp
Trộm trăm cây vàng xây nhà, gửi tiết kiệm, kinh doanh đa cấp

Chiều 11/2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế vừa bắt khẩn cấp nghi phạm Phan Thị Hòa (32 tuổi, trú thôn Lại Tân, Phú Mậu, Phú Vang)- kẻ gây ra nhiều vụ trộm hơn 100 lượng vàng của một chủ khách sạn.

Trộm trăm cây vàng xây nhà, gửi tiết kiệm, kinh doanh đa cấp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top