ClockThứ Sáu, 02/09/2016 13:47

Kinh nghiệm phượt khắp Việt Nam chỉ trong 2 tuần

Nicole Canning, một blogger nổi tiếng người Anh, đồng sáng lập trang du lịch TheTwoScoops.com, đã chia sẻ kinh nghiệm khám phá Việt Nam trong 14 ngày.

kinh nghiem phuot khap viet nam chi trong 2 tuan hinh anh 1

Thành phố Hồ Chí Minh (2 đêm)

Bay tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống đặc trưng của một thành phố châu Á, với đường phố nhộn nhịp và nhiều công trình kiến trúc cổ từ thời kỳ Pháp thuộc.

Trong đêm đầu tiên tại Việt Nam, bạn có thể tới quán bar trên nóc các tòa nhà ở thành phố Hồ Chí Minh, như khách sạn Rex. Sau đó, du khách bắt chuyến tàu đêm để tới thành phố biển Nha Trang.

Nha Trang (3 đêm)

kinh nghiem phuot khap viet nam chi trong 2 tuan hinh anh 2

Du khách sẽ cảm thấy yêu Nha Trang ngay sau khi bước xuống tàu vào lúc rạng sáng. Hãy để lại hành lý tại khách sạn và đi thẳng tới CLB chèo thuyền tại bãi biển chính của thành phố. Đây là cách thư giãn lý tưởng nhất sau một đêm đi tàu.

Sau khi thư giãn cả buổi sáng trên bãi biển, du khách có thể khám phá các địa điểm hấp dẫn khác tại Nha Trang bao gồm: Khu tắm bùn Tháp Bà, Công viên nước Vinpearl, nhà hàng Đèn lồng, hay trải nghiệm lặn ống thở ngắm sinh vật biển. Sau tất cả những hoạt động này, bạn sẽ ngủ trên chuyến tàu đêm tới Hội An.

Hội An (3 đêm)

Khu phổ cổ ở Hội An đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ô tô không được phép lưu thông trên đường tại khu phố, cổ nên tất cả mọi người phải đi bộ hoặc đi xe đạp. Đường phố ở đây được trang hoàng bằng những chiếc đèn lồng treo trước cửa nhà dân. Vào buổi tối, dòng sông chảy qua thành phố trở nên lấp lánh với những chiếc đèn hoa đăng thả trên mặt nước.

kinh nghiem phuot khap viet nam chi trong 2 tuan hinh anh 4

Nếu bạn muốn trải nghiệm món ăn Việt Nam, hãy tới nhà hàng Morning Glory, chuyên phục các món ăn truyền thống địa phương. Du khách cũng có thể tới nhà hàng Oodles of Noodles, nhân viên ở đây là trẻ em lang thang.

Sau khi khám phá cuộc sống và cảnh đẹp tại thành phố Hội An, du khách tiếp tục bắt chuyến tàu đêm tới Hà Nội và bắt xe khách xuống Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long (2 đêm)

Tại đây, du khách có thể thoại mái lựa chọn tàu để khám phá cảnh đẹp trên vịnh. Trong hành trình kéo dài 1 ngày, bạn sẽ dừng chân tại các hang động và một số điểm chèo thuyền kayak, trước khi ăn tối và ngủ qua đêm trên tàu.

kinh nghiem phuot khap viet nam chi trong 2 tuan hinh anh 5

Ngày tiếp theo của hành trình, du khách đón bình minh trên Vịnh Hạ Long trước khi ăn sáng và bắt xe khách tới Hà Nội. Từ đây, bạn tiếp tục bắt chuyến tàu đêm để tới Sa Pa.

Sa Pa (2 đêm)

Nằm ở vùng miền núi phía bắc Việt Nam, thị trấn Sa Pa có phong cảnh đẹp và văn hóa đa dạng. Nơi đây là một bức tranh đặc trưng của nông thôn Việt Nam tại dãy núi Hoàng Liên Sơn, gần biên giới với Trung Quốc.

Du khách có thể dành vài ngày để khám phá cảnh đẹp và cuộc sống của người dân địa phương tại Sa Pa và khu vực xung quanh trước khi bắt tàu trở lại Hà Nội.

Hà Nội (2 đêm)

Nếu bạn tới Việt Nam, thì Hà Nội là địa điểm không thể bỏ qua. Thành phố này rất nhộn nhịp và rất nhiều mô tô di chuyển trên đường.

kinh nghiem phuot khap viet nam chi trong 2 tuan hinh anh 6

Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hà Nội bao gồm: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn, Phố Cổ. Bạn cũng không nên bỏ qua trải nghiệm món cà phê trứng độc đáo tại quán Giang.

Kết thúc hành trình hai tuần khám phá Việt Nam, du khách dễ dàng bắt taxi từ trung tâm Hà Nội tới sân bay quốc tế Nội Bài để bay về nước.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top