ClockThứ Tư, 05/09/2018 21:37

Kinh tế Australia 27 năm liền không suy thoái

TTH - Do dân số tăng nhanh, từ đó thúc đẩy nhu cầu về nhà ở và cơ sở hạ tầng, nền kinh tế Australia chính thức vượt qua những dự đoán tăng trưởng trước đó và chứng kiến tốc độ phát triển mạnh mẽ trong quý vừa qua.

Australia hoãn việc triển khai các cam kết giảm phát thải nhà kínhXuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Australia đạt mức kỷ lục

Nền kinh tế Australia chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 27 năm liên tiếp. Ảnh: Investing.com

Nền kinh tế Australia đạt mức tăng trưởng 0,9% trong quý II/2018, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí cao hơn mức 2,9% của Mỹ. Ngoài ra, chi tiêu hộ gia đình cũng phục hồi và đóng góp 0,4% điểm vào tổng GDP nước này.

Kết quả khả quan này là cột mốc đánh dấu năm thứ 27 liên tiếp Australia phát triển mà không xuất hiện suy thoái. Nhìn chung, đây là thành quả nổi bật của chính sách thay đổi để phát triển không ngừng nghỉ của chính phủ nước này.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top