ClockThứ Hai, 21/08/2017 21:06

Kinh tế Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ suy giảm

TTH - Nền kinh tế Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với rủi ro suy giảm do có thể xảy ra tình trạng đình công tại các nhà máy sản xuất ô tô và sự nguội lạnh ở thị trường bất động sản địa phương.

Ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc có nguy cơ bị đình trệ. Ảnh: Globalpeace

Theo trích dẫn của Yonhap ngày 21/8, trong một cuộc họp báo ở Sejong, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Ko Hyoung-kwon cảnh báo, “lao động đình công tại các công ty xe hơi lớn và nguy cơ suy thoái trong đầu tư xây dựng có thể ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế”. Theo ông, chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức để mở rộng chi tiêu bằng cách sử dụng gói ngân sách bổ sung 11 nghìn tỷ won đã được Quốc hội thông qua hồi tháng trước để củng cố nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á.

Ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc đang có dấu hiệu bị đình trệ trong mùa tới, khi nhiều công nhân tổ chức biểu tình để đòi tăng lương. Ngoài ra, thị trường nhà đất cũng đang hạ nhiệt sau khi chính phủ công bố một loạt các biện pháp nhằm loại bỏ tình trạng đầu cơ bất động sản.

 TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap & Koreaherald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top