ClockThứ Năm, 08/06/2017 15:48

Kinh tế Hàn Quốc duy trì đà phục hồi vừa phải

TTH.VN - "Kinh tế Hàn Quốc duy trì được đà phục hồi vừa phải nhờ sự gia tăng trong xuất khẩu và nhu cầu đầu tư, mặc dù sản lượng công nghiệp suy giảm nhẹ", Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) cho biết trong một đánh giá hàng tháng về điều kiện kinh tế của đất nước.

Kinh tế thế giới khởi sắc, tạo thuận lợi cho Hàn QuốcHàn Quốc duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục để hỗ trợ tăng trưởngKinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 2,8% trong năm 2016Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cắt giảm dự báo tăng trưởng 2017

Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á. Ảnh: AFP

Được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của thương mại toàn cầu, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á cho thấy, xuất khẩu của nước này đã tăng 7 tháng liên tục tính đến tháng 5/2017.

Các lô hàng xuất khẩu của Hàn Quốc tăng 13,4% trong tháng trước so với năm ngoái, trong đó lượng xuất khẩu các mặt hàng bán dẫn tăng 63,3% và xuất khẩu thép tăng 36,5%.

Tuy nhiên, xuất khẩu và đầu tư bùng nổ cũng một phần bị kéo xuống do bù đắp cho tốc độ tăng trưởng thấp trong sản lượng sản xuất.

Sản lượng công nghiệp tháng 4 đạt mức 3,5%, giảm từ mức 4,1% so với tháng trước, do sự suy giảm trong lĩnh vực sản xuất. Tỷ lệ tận dụng công suất sản xuất trong tháng 4 cũng giảm xuống còn 71,7% từ 72,8% được thiết lập hồi tháng 3.

Báo cáo của KDI chỉ rõ: "Tăng trưởng trong sản xuất chế tạo đang chậm lại, cho thấy một sự điều chỉnh nhẹ trong tốc độ hồi phục từ sự gia tăng nhanh chóng kể kể từ quý IV năm 2016".

Đồng thời, mức tiêu dùng cá nhân cũng chậm lại trong nhiều tháng qua, bất chấp tâm lý tiêu dùng có xu hướng gia tăng, báo cáo cho biết thêm.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Koreaherald & Yonhap)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top