ClockThứ Ba, 28/03/2017 14:40

Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 2,8% trong năm 2016

TTH.VN - Nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á có sự tăng trưởng nhẹ so với dự đoán được đưa ra hồi năm ngoái, các nhà chức trách Hàn Quốc hôm nay (28/3) tuyên bố.

Hàn Quốc họp khẩn về ảnh hưởng kinh tế sau khi tổng thống bị phế truấtNgân hàng Trung ương Hàn Quốc cắt giảm dự báo tăng trưởng 2017Hàn Quốc dự báo tăng trưởng kinh tế 2,5% trong năm 2017

Ngành sản xuất Hàn Quốc tăng trưởng 2,3% trong năm 2016. Ảnh: AFP

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đã gia tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2016 thêm 0,1 điểm phần trăm lên 2,8%, so với mức 2,7% trước đó, khẳng định rằng khu vực sản xuất đã tăng trưởng tốt hơn dự đoán, đồng thời đà tăng trưởng nhẹ của GDP cũng không bị suy giảm.

Thập niên tăng trưởng nhanh chóng đã đưa Hàn Quốc vực dậy từ đống tro tàn sau Chiến tranh Triều Tiên để trở thành một thành viên của nhóm các nền kinh tế hàng đầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), nhưng sự phát triển đó gần đây đã bắt đầu chậm lại.

Nỗi thất vọng về kinh tế là một trong những yếu tố dẫn tới cuộc biểu tình chống tham nhũng quy mô lớn mà từ đó cựu Tổng thống Park Geun-Hye đã bị buộc tội.

Ngân hàng Hàn Quốc cho biết, tổng thu nhập quốc dân bình quân tính trên đầu người (GNI) của nước này trong năm 2016 đạt 27.561 USD, tăng 1,4% so với năm trước.

Ngành sản xuất tăng 2,3% trong năm ngoái, thay vì con số 1,7% được đưa ra trong tháng 1 và cao hơn so với 1,8% của năm 2015.

Xuất khẩu tăng 2,1% vào năm 2016, trong khi nhập khẩu tăng lên 4,5% từ mức 2,1% trước đó.

Hàn Quốc thường đưa ra con số tăng trưởng đầu tiên của năm trước vào tháng Giêng năm kế tiếp. Sau đó, con số này sẽ sửa lại vào tháng 3, và thống kê cuối cùng được đưa ra trong cùng tháng của năm tiếp theo.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top