ClockThứ Tư, 16/03/2016 21:35

Kinh tế Iran tăng trưởng 0,7% trong 9 tháng

TTH - Trong một báo cáo ngày 16/3, Trung tâm Thống kê Iran cho biết, nền kinh tế Iran đã tăng trưởng 0,7% trong 9 tháng đầu tiên của năm dương lịch 2015 của Iran (sẽ kết thúc vào 19/3/2016).

Nền kinh tế Iran chứng kiến ​​sự tăng trưởng chậm nhưng ổn định sau khi đạt được thỏa thuận cuối cùng với nhóm cường quốc P5+1 về chương trình hạt nhân của Tehran, theo đó các lệnh trừng phạt chống lại nước này đã được dỡ bỏ hồi đầu năm nay.

Trước đó, Ngân hàng Thế giới dự đoán nền kinh tế Iran sẽ tăng trưởng mạnh, đạt mức 5,8% trong năm 2016, nhờ vào sự gia tăng trong sản xuất dầu mỏ, khi sản lượng dầu thô của Iran sẽ tăng khoảng 0,5-0,7 triệu thùng dầu mỗi này (MBD) vào năm 2016 từ mức 2,8 MBD trong năm 2015.

Báo cáo của Trung tâm Thống kê Iran cũng nhấn mạnh rằng, nền kinh tế Iran sẽ tăng lên 6,7% vào năm 2017 trước khi giảm xuống còn 6% năm 2018. 

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Return to top