ClockThứ Hai, 16/01/2017 14:24

Kinh tế Nhật Bản có dấu hiệu khởi sắc

TTH.VN - Trong một báo cáo hàng quý vừa được công bố sáng nay (16/1), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) nâng đánh giá triển vọng kinh tế của 3 trên tổng số 9 khu vực của đất nước, nói rằng hầu hết các vùng này đang chứng kiến ​​một sự hồi phục kinh tế vừa phải.

Nhật Bản nâng đánh giá kinh tế lần đầu tiên kể từ tháng 3/2015Nhật Bản: BOJ cần hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế quốc giaBOJ dự kiến cắt giảm dự báo tăng trưởng năm tài chính 2016-2017

Quốc kỳ Nhật Bản tung bay ở trụ sở Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Việc nâng đánh giá triển vọng kinh tế phản ánh sự tăng tốc trong nhu cầu và tiêu dùng cá nhân từ các nền kinh tế châu Á mới nổi, càng nhấn mạnh triển vọng sáng sủa hơn cho nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.

Ngân hàng Trung ương tiếp tục duy trì mức đánh giá không đổi đối với 6 khu vực còn lại.

"Nền kinh tế Nhật Bản tiếp tục phục hồi vừa phải như một xu hướng và có khả năng mở rộng trước mắt", Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda phát biểu tại cuộc họp hàng quý các nhà quản lý chi nhánh khu vực thuộc BOJ hôm nay.

Đây là lần đầu tiên trong 7 quý qua BOJ nâng đánh giá triển vọng kinh tế cho nhiều vùng, cho thấy niềm tin của BOJ về việc Nhật Bản phục hồi được đà tăng trưởng đang ngày càng nâng cao.

"Các nền kinh tế ở nước ngoài cũng tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải, trong khi thu nhập gia tăng giúp đẩy mạnh chi tiêu", BOJ cho biết.

Báo cáo này được phát hành tại cuộc họp của các nhà quản lý chi nhánh khu vực, sẽ là một trong các yếu tố mà hội đồng quản trị của ngân hàng sẽ xem xét kỹ lưỡng trong đánh giá lãi suất sẽ được phát hành vào ngày 30/1-31/1 tới.

Nhiều nhà phân tích dự đoán BOJ sẽ kiềm chế lại việc mở rộng kích thích kinh tế trong những tháng tới trước triển vọng tươi sáng như hiện nay.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Return to top