ClockThứ Tư, 31/01/2018 10:18

Kinh tế Pháp tăng trưởng mạnh nhất từ 6 năm qua ​

Số liệu mới được công bố cho thấy kinh tế Pháp đạt mức tăng trưởng GDP 1,9% trong năm 2017, cao nhất từ 6 năm qua.

Đức, Pháp Italy và các nền kinh tế lớn ủng hộ “châu Âu đa tốc độ”4 nền kinh tế lớn của EU lên kế hoạch giải quyết BrexitLHQ kêu gọi "Chính sách Kinh tế mới" toàn cầu cho nền kinh tế thế giới

Sau 5 năm chìm trong khủng hoảng và phát triển ì ạch, sự phục hồi của nền kinh tế Pháp chính thức được khẳng định. Theo số liệu được Viện thống kê và nghiên cứu kinh tế Pháp đưa ra hôm thứ Ba, ngày 30/1, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội, tức GDP của Pháp, trong năm 2017 là 1,9%.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Đây là con số tăng trưởng cao nhất của nền kinh tế Pháp kể từ năm 2011 và cũng cao hơn mức kỳ vọng 1,5% mà chính phủ Pháp đặt ra trong năm tài khoá vừa qua.

Theo các chuyên gia kinh tế, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến sự phục hồi của nền kinh tế Pháp, thứ nhất là tình hình tăng trưởng khả quan của hầu hết các nền kinh tế trong khu vực đồng tiền chung châu Âu – eurozone và thứ hai, là đầu tư của các doanh nghiệp tăng mạnh trong năm 2017 sau một thời gian dài thận trọng vì khủng hoảng.

Nhiều chỉ số quan trọng khác của kinh tế Pháp như kim ngạch xuất khẩu, chi tiêu của các hộ gia đình… cũng được cải thiện. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp, vấn đề nhức nhối của chính quyền Pháp, vẫn ở mức cao so với trung bình của châu Âu, là 9,4%.

So với các nền kinh tế khác trong khu vực đồng tiền chung châu Âu, mức độ tăng trưởng của Pháp cũng kém ấn tượng hơn.

Cụ thể, 19 nền kinh tế trong khu vực đồng tiền chung châu Âu - eurozone có mức tăng GDP trung bình năm 2017 là khoảng 2,5% và tỷ lệ thất nghiệp trung bình cũng thấp hơn của Pháp, là ở mức 8,7%.

Đây đều là các chỉ số tốt nhất của khu vực đồng tiền chung châu Âu trong vòng 1 thập kỷ qua./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top