ClockThứ Năm, 02/03/2017 14:19

Kinh tế Philippines dự kiến tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN

TTH.VN - Theo nhận định của một chuyên gia phân tích kinh tế, Philippines dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khối ASEAN, tiếp theo là Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore, ANN ngày 2/3 đưa tin.

Kinh tế Philippines năm 2017 dự kiến đatk 6,5%. Ảnh: Image                                                                         

Nhà phân tích kinh tế của tập đoàn FocusEconomics (có trụ sở tại Tây Ban Nha, chuyên cung cấp dữ liệu của các nền kinh tế trên thế giới cho các nhà đầu tư) đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Philippines, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với năm ngoái.

"Hoạt động kinh tế năm nay có chút suy giảm so với năm 2016, tuy nhiên sẽ vẫn rất mạnh mẽ. Chi tiêu hộ gia đình sẽ được hưởng lợi từ một thị trường lao động mạnh, mở rộng kiều hối và tăng trưởng tín dụng được duy trì", FocusEconomics cho biết trong một báo cáo về Philippines.

Theo ước tính của FocusEconomics, tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Philippines năm 2017 dự kiến đạt 6,5%, cao hơn 0,1% so với dự báo 6,4% được đưa ra hồi tháng Giêng.

Theo đó, dự báo tăng trưởng của Philippines trong năm nay đạt mức cao nhất trong khu vực, vượt qua mức 6,4% của Việt Nam, Indonesia với 5,2%, Malaysia 4,3%, Thái Lan 3,2%, và Singapore 1,7%.

Năm ngoái, GDP nước này tăng mạnh đến 6,8%, được xếp vào loại nhanh nhất trong khu vực. Chính phủ đặt mục tiêu sẽ mở rộng tăng trưởng từ 6,5%-7,5% trong năm nay.

"Các chỉ số kinh tế mới nhất cho thấy đà kinh tế mạnh mẽ được ghi nhận trong quý IV/2016 có khả năng triển khai tiếp vào đầu năm nay", FocusEconomics cho biết. "Lượng kiều hối từ nguồn lao động nước ngoài tiếp tục tăng trong tháng 12/2016, có khả năng sẽ hỗ trợ tiêu dùng cá nhân trong đầu năm nay, và chỉ số sản xuất PMI (chỉ số quản lý thu mua) cũng tiếp đà mở rộng trong tháng 1 năm nay".

Trong năm 2018, FocusEconomics dự đoán tăng trưởng kinh tế Philippines sẽ giảm nhẹ xuống còn 6,4%.

Bảo Nghi (Lược dịch từ ANN & FocusEconomics)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Return to top