ClockThứ Ba, 04/06/2019 21:08

Kinh tế Singapore sẽ giảm tốc mạnh nhất Đông Nam Á trong năm nay

TTH - "Là một nền kinh tế nhỏ và mở cửa phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, tăng trưởng của Singapore có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nhất", báo cáo của ICAEW lưu ý.

Singapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri-La 2019Singapore trở thành nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới

Nền kinh tế Singapore tăng trưởng 1,2% trong quý đầu năm nay, mức thấp nhất trong gần 10 năm. Ảnh: Straits Times

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) ngày 4/6 cho hay, Singapore được dự báo ​​sẽ chứng kiến sự sụt giảm kinh tế mạnh nhất ở Đông Nam Á, khi tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chậm lại từ mức 3,1% trong năm 2018 xuống còn 1,9% trong năm nay, trong bối cảnh triển vọng xuất khẩu của quốc gia này xấu đi khi căng thẳng thương mại leo thang.

"Là một nền kinh tế nhỏ và mở cửa phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, tăng trưởng của Singapore có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nhất", báo cáo của ICAEW lưu ý.

Ông Mark Billington, Giám đốc khu vực của ICAEW nói thêm: "Chúng tôi dự báo Singapore sẽ trải qua sự suy giảm mạnh nhất về tăng trưởng GDP, nền kinh tế này có nguy cơ rơi vào suy thoái vào năm 2020, nếu điều kiện bên ngoài tiếp tục xấu đi".

Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế ở Đông Nam Á cũng được dự báo sẽ giảm tốc, do nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc yếu hơn, sự chậm lại trong chu kỳ công nghệ thông tin và truyền thông toàn cầu, cũng như sự gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ thương mại trong năm qua.

Cụ thể, tăng trưởng khu vực dự kiến ​​sẽ chậm lại từ mức 5,3% trong năm 2018 xuống còn 4,8% trong năm nay, trước khi còn 4,7% vào năm 2020.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Straits Times & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top