ClockThứ Sáu, 30/10/2015 15:05

Cơ hội quảng bá sản phẩm làng nghề

TTH - Tháng 7/2015, 9 cơ sở công nghiệp nông thôn (CSCNNT) trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ xây dựng website và hệ thống thông tin nội bộ, giúp các cơ sở đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước.

Sau khi được hỗ trợ xây dựng website, dầu tràm Nhân Tín có cơ hội quảng bá rộng rãi và được nhiều người biết đến

Mở rộng thị trường

Thành lập từ năm 2011, Công ty TNHH MTV SX TM Nhân Tín ở xã Phong Hiền (Phong Điền) là một trong những cơ sở sản xuất dầu tràm uy tín ở Huế. Tuy nhiên, thời gian đầu hoạt động sản xuất kinh doanh không mấy thuận lợi do thị trường tiêu thụ chỉ quanh quẩn trong tỉnh, thương hiệu sản phẩm chưa được nhiều người biết đến. Thông qua các đợt tham gia trưng bày và bán hàng tại một số hội chợ trong và ngoài tỉnh, doanh số bán hàng của DN liên tục tăng và thị trường tiêu thụ được mở rộng ra nhiều tỉnh, TP trong cả nước. Song, sau khi hội chợ khép lại, mối lo về công tác quảng bá sản phẩm lại dấy lên khi DN vẫn chưa có một kênh quảng bá nào được thiết lập.

Trước thực trạng đó, đầu năm 2015, thông qua Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) thuộc Cục TMĐT & Công nghệ thông tin, Bộ Công thương, Sở Công thương đã hỗ trợ DN xây dựng website và hệ thống thông tin nội bộ nhằm từng bước nâng cao khả năng ứng dụng TMĐT cho các nhân viên, qua đó tạo dựng mối quan hệ hợp tác làm ăn với đối tác. “Nhờ xây dựng website và hệ thống thông tin nội bộ nên sản phẩm ngày càng được nhiều người biết đến, doanh số bán hàng tăng nhanh với gần 200 lít dầu tràm/tháng. Không chỉ cung cấp cho thị trường nội địa, thông qua hệ thống tinh dầu Việt Nam, hiện DN đã xuất khẩu sản phẩm sang các nước Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, sắp tới sẽ xuất sang Pháp và một số nước láng giềng”, Giám đốc DN, bà Ngô Thị Nhân chia sẻ.

Tương tự phần mềm TMĐT giúp HTX Mây tre đan Thủy Lập kết nối thị trường và giới thiệu rộng rãi các mẫu sản phẩm mới, độc đáo và đẹp mắt để khách hàng lựa chọn và đặt mua sản phẩm qua mạng Interrnet. Từ một HTX chuyên sản xuất các sản phẩm mây tre đan phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng hằng ngày, giờ đây sản phẩm làm ra đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới với nhiều chủng loại như bàn ghế salon, giường, mỹ nghệ nội ngoại thất… với doanh thu đạt trên 5 tỷ đồng/năm. “Sau khi được hỗ trợ xây dựng website, các nhân viên thường xuyên cập nhật các mẫu sản phẩm mới, giá cả, chất liệu và khách hàng có thể đặt mua trên mạng rất thuận tiện. Chỉ cần một cái nhấp chuột, khách hàng trong và ngoài nước có thể xem tất cả các mẫu sản phẩm, giá cả rồi đặt hàng. Đề án này đã giúp ích rất nhiều cho HTX và là cách nhanh nhất để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng”, Chủ nhiệm HTX, ông Trần Văn Lợi nói.

Chìa khóa bán hàng

Phó Trưởng phòng Phát triển thị trường, Trung tâm Phát triển TMĐT thuộc Cục TMĐT & Công nghệ thông tin, ông Nguyễn Văn Lợi khẳng định: “Đây là chương trình hỗ trợ rất thiết thực và hữu ích cho các cơ sở, với sự hỗ trợ 100% chi phí thiết kế website bán hàng, hỗ trợ tên miền và lưu trữ dữ liệu của nhà nước trong năm đầu tiên. Các đơn vị có website bán hàng cần ý thức về lợi ích của TMĐT mang lại và có sự quan tâm, đầu tư để duy trì thường xuyên và phát triển website của đơn vị, xem đây là một trong những chìa khóa bán hàng thành công trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.”

Trong khuôn khổ Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2015 của Bộ Công thương, Sở Công thương đã triển khai khảo sát, thẩm định và lựa chọn các cơ sở đủ tiêu chuẩn để hỗ trợ xây dựng website và hệ thống thông tin nội bộ. Chương trình hỗ trợ miễn phí thiết kế website, tên miền và hosting trong năm đầu tiên; các năm tiếp theo cơ sở sẽ đóng phí duy trì tên miền và hosting theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ.

Qua quá trình thẩm tra, đề án đã hỗ trợ xây dựng website tập trung cho 9 cơ sở sản xuất các sản phẩm đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ như HTX Mây tre đan Thủy Lập (Quảng Điền); cơ sở sản xuất tương măng Viễn Diệu, cơ sở sản xuất lưới Phương Pháp làng nghề Vân Trình, cơ sở sản xuất dầu tràm Anh Chiến, Công ty TNHH MTV SX TM Nhân Tín (Phong Điền); cơ sơ điêu khắc Phúc Mai (thị xã Hương Thủy); hộ cá thể sản xuất mắm mệ Em (Phú Lộc); DNTN May SH và tranh Làng Sình (Phú Vang). Các cơ sở sau khi tiếp nhận website và hệ thống thông tin nội bộ đã kết nối với các đối tác lớn, mở rộng thị trường tiêu thụ sản. Nhờ tiếp nhận đề án, các CSCNNT đã đẩy mạnh và mở rộng việc ứng dụng TMĐT, đồng thời có cơ hội quảng bá thông tin sản phẩm và bán hàng trực tuyến trên phạm vi toàn quốc.

 Ông Nguyễn Duy Thành, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Hiện, toàn tỉnh có gần 5 ngàn DN nhưng số DN có website TMĐT chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 15% - 17%. Trong đó, hầu hết là website của DN vừa và nhỏ, còn số lượng các CSCNNT chỉ chiếm tỷ lệ từ 2-3%. Vì vậy, việc hỗ trợ xây dựng website và hệ thống thông tin nội bộ là vô cùng cấp bách và cần thiết nhằm giúp các cơ sở ứng dụng thành thạo website TMĐT, đồng thời, đây là cách nhanh nhất để đưa thương hiệu, sản phẩm làng nghề đến với khách hàng và đối tác.”

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top