ClockThứ Sáu, 27/05/2016 19:46

Công bố “Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế”

TTH - Chiều 27/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố và lấy ý kiến về quy chế sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) Huế”; đồng thời, họp bàn giải pháp phát triển hàng quà tặng - lưu niệm và giới thiệu website sản phẩm Huế.

Con dấu nhận diện sản phẩm TCMN Huế ra đời nhằm phân biệt sản phẩm TCMN được sản xuất trên địa bàn tỉnh với các sản phẩm đưa về từ các tỉnh, TP khác, đồng thời, thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm TCMN nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa Huế. Hiện, công tác thiết kế con dấu đã hoàn tất và đưa vào quản lý sử dụng, trong đó các sản phẩm TCMN Huế đảm bảo các tiêu chí, như đạt giải trong các cuộc thi hàng TCMN, quà tặng; được các tổ chức uy tín công nhận; được hiệp hội nghề, làng nghề đề cử các cơ quan Nhà nước đặt hàng để phục vụ cho mục đích phát triển kinh tế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mong muốn các DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN, đặc sản Huế tích cực sử dụng con dấu và tham gia giới thiệu sản phẩm tại trang website sản phẩm Huế nhằm tạo dấu ấn và bản sắc văn hóa Huế đối với hàng TCMN để khẳng định thương hiệu và thu hút khách.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm làm sản phẩm thủ công

Bỏ điện thoại xuống, đăng ký tham gia trải nghiệm làm các mặt hàng thủ công mà mình yêu thích là xu hướng mới của giới trẻ, khiến phụ huynh “ưng bụng” và họ đã có những giờ thư giãn bên con.

Trải nghiệm làm sản phẩm thủ công
Nghĩ về sản phẩm mỹ nghệ từ sợi dứa dại

Không xa lạ với đồng bào các dân tộc A Lưới là cây dứa dại, mọc nhiều ở rừng sâu. Người Tà Ôi gọi cây dứa dại là A’anh chác, dân tộc Pa Cô gọi là Ân chah, còn người Cơ Tu thì gọi là Clơng.

Nghĩ về sản phẩm mỹ nghệ từ sợi dứa dại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top