ClockThứ Tư, 04/01/2012 14:28

Náo nức sắm “Tết”

TTH - Tết Dương lịch 2012 năm nay trùng với hai ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật, nên đây là thời điểm tham quan và mua sắm lý tưởng dành cho khách du lịch và người dân Huế. Vì thế, không khí mua sắm tại các siêu thị, chợ và trung tâm mua sắm trên địa bàn TP Huế diễn ra khá sôi động và náo nhiệt.

Phố đông đúc 

Dạo quanh các con phố lớn như Hùng Vương, Bến Nghé, Đinh Tiên Hoàng, Mai Thúc Loan, Lê Lợi... vào dịp nghỉ Tết Dương lịch mới cảm nhận được không khí sôi động, nhộn nhịp với lượng khách đến tham quan và mua sắm động nghịt, trong đó chủ yếu là mua sắm các mặt hàng áo quần thời trang, giày dép và xe máy. Tại các shop thời trang như Nghĩa, Thúy Nguyễn, Giày Tuấn, Nino Mart, Đình Đình, Thái Lan... nằm trên đường Hùng Vương và Bến Nghé, hàng trăm lượt khách đã chen chân mua sắm, lựa chọn hàng hóa, tạo nên một không khí náo nhiệt và rộn ràng khắp khu phố. Chị Minh Tâm trú tại 60 Trần Phú (TP Huế) đang chọn giày trên đường Hùng Vương cho biết: “Dịp lễ năm nay kéo dài 3 ngày nên có nhiều thời gian để lựa chọn áo quần, giày chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Vì đây là thời điểm mà các shop thời trang chuẩn bị hàng hóa và tung ra nhiều chương trình khuyến mại, tặng quà nên mình tranh thủ đi mua sắm cho cả gia đình.”

Không khí mua sắm sôi động trong các ngày nghỉ lễ tại Big C Huế

Anh Lê Văn Ngưu, chủ hai shop giày số 24 và 35 Hùng Vương, TP Huế cho biết: “Tết Dương lịch là thời điểm người dân đi mua sắm nhiều nhất trong năm để đi chơi lễ cũng như chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới, nên cơ sở đã chuẩn bị một lượng hàng hóa lớn để phục vụ khách. Qua 3 ngày nghỉ lễ, doanh số bán hàng tại 2 shop giày đã tăng lên khoảng 30%, trong đó riêng ngày Tết Dương lịch tăng trên 50%.”

Dịp Tết Dương lịch năm nay, TP Huế có thêm một sự kiện lớn thu hút khá đông du khách và người dân Huế đó là lễ khai trương “Phố đêm Huế” trên đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đoạn từ cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân. Với tổng mức đầu tư trên 3 tỷ đồng của Công ty TNHH Mai Hoa Kim, TP Hồ Chí Minh, “Phố đêm Huế” có quy mô gồm 122 gian hàng với nhiều chủng loại hàng hóa như thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, áo quần thời trang và khu ẩm thực. Mặc dù mới khai trương, song trong đêm 2/1 “Phố đêm Huế” đã thu hút trên 5 ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm, tạo nên một không khí sôi động cho Huế trong những ngày đầu năm mới 2012. 

Siêu thị náo nhiệt

Tại trung tâm mua sắm lớn Big C Huế, các ngày lễ dịp Tết Dương lịch lượng khách tăng đột biến. Chuẩn bị cho dịp lễ này, Big C Huế đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên 30% và các dịch vụ như thu ngân, giao hàng miễn phí, xe buýt miễn phí và các dịch vụ ăn uống, trông giữ xe, vệ sinh, an ninh cũng được tăng cường. Ngoài ra, Big C Huế triển khai hai chương trình khuyến mại lớn, đó là “vui đón xuân sang, mua hàng giá rẻ” và “Wah ! Chất lượng giá rẻ”,giảm giá từ 5%- 50% đối với 1.200 mặt hàng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Vì vậy, lượng khách đến mua sắm tại đây tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó 3 ngày nghỉ lễ siêu thị đã thu hút khoảng 25 ngàn lượt khách đến mua sắm.

“Phố đêm Huế” khai trương vào đêm 2/1/2012 đã thu hút nhiều du khách và người dân Huế

Tại Thuận Thành Mart nằm trên đường Tố Hữu, những ngày nghỉ lễ cũng đã thu hút một lượng khách khá đông. Để chuẩn bị cho dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, HTX TMDV Thuận Thành đầu tư trên 10 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa, trong đó đặc biệt chú trọng đến các mặt hàng như áo quần thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng... Chị Đào Kim Quy, Giám đốc Thuận Thành Mart 2 cho biết: “Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay lượng khách đến mua sắm tại hệ thống Thuận Thành Mart rất đông, tăng từ 30%-40% so với ngày thường. Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng vọt trong các ngày lễ, đơn vị đầu tư vốn để bổ sung nguồn hàng mới, giá cả hợp lý kèm theo các chương trình khuyến mại từ 5%-30%, quà tặng đính kèm sản phẩm, đồng thời tăng cường thêm nhân viên phục vụ để khách hàng có thể mua sắm thuận tiện và nhanh chóng”.

Trời Huế bắt đầu ấm lên và nắng cũng dần xuất hiện sau cả tháng trời mưa tầm tã. Vì thế, những ngày này là thời điểm lý tưởng để người dân đi mua sắm hàng hóa chuẩn bị Tết, đồng thời đây cũng là dịp các DN, cơ sở tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá và tặng quà nhằm kích cầu sức mua, thanh lý hàng cuối năm để chuẩn bị lượng hàng mới phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong năm mới 2012.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Return to top