Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn
Khó khăn lớn nhất hiện nay của BIDV Chi nhánh Phú Xuân là việc ổn định tổ chức để vận hành bộ máy, duy trì được lượng khách hàng, doanh số, doanh thu... sau khi sáp nhập với MHB. Thời gian này, hầu như các công việc cần thiết để ổn định bộ máy đều đã được triển khai đồng bộ nên cơ bản mọi thứ đang “vào guồng”. Theo ông Nguyễn Ngọc Trang, Bí thư Chi bộ, Giám đốc BIDV Chi nhánh Phú Xuân, công việc tiếp theo sau khi đã vận hành tương đối ổn bộ máy là ổn định khách hàng. “Bây giờ anh em chúng tôi mới có mặt ở phòng làm việc, gần cả tháng nay đều phải chạy khắp nơi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, giải thích về việc sáp nhập với khách hàng. May mắn là BIDV là thương hiệu lớn, đã được khẳng định nên lượng khách hàng quay trở lại giao dịch tương đối ổn và tăng hơn nhiều so với trước. Hiện chúng tôi có khoảng 3.700 khách hàng mở tài khoản, với con số khách hàng giao dịch khoảng một nửa”, ông Nguyễn Ngọc Trang nói về những khó khăn ban đầu sau khi sáp nhập với MHB.
 |
Cán bộ trẻ là nguồn phát triển Đảng tốt để Chi bộ BIDV trở thành Đảng bộ trong thời gian tới
|
Khó khăn khác phải kể đến khi BIDV tiếp quản MHB là quy mô khá nhỏ, mạng lưới hầu như chỉ gói gọn trên địa bàn một vài phường TP Huế, trong khi mục tiêu mới của BIDV Việt Nam là biến BIDV Chi nhánh Phú Xuân trở thành chi nhánh lớn, có quy mô và mạng lưới rộng khắp trước tiên là ở khu vực phía Nam TP Huế. Thế nên, mục tiêu phát triển từ đây đến cuối năm 2015 của BIDV Chi nhánh Phú Xuân là phải tăng 50% quy mô. Tiến tới sẽ mở rộng, tăng quy mô dự kiến khoảng gấp 10 lần hiện nay trong một vài năm tới. Do đó, BIDV Chi nhánh Phú Xuân sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp để tăng trưởng tín dụng.
 |
Ngoài khách hàng lớn, tiềm năng, BIDV Chi nhánh Phú Xuân luôn chú trọng khách hàng cá nhân (Trong ảnh: Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Chi nhánh Phú Xuân)
|
Kết quả hoạt động của MHB trước đây, nay là BIDV Chi nhánh Phú Xuân trong thời gian qua luôn khả quan, đảm bảo hoàn thành vượt kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước, với tổng vốn huy động luôn tăng từ 15-20%. Tín dụng tăng trưởng ổn định bình quân mỗi năm từ 10-15%, nhất là lĩnh vực khách hàng cá nhân, với tổng dư nợ khách hàng thể nhân tăng từ 35-40%. Tỷ lệ nợ xấu hầu như không phát sinh, ở mức 0 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,0% trên tổng dư nợ. Thu nhập của người lao động luôn ổn định, ở mức bình quân tương đương 5 triệu đồng/người/tháng.
|
Để làm được điều đó, BIDV tập trung chủ yếu vào đối tượng là những khách hàng lớn, tiềm năng để đảm bảo tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng. Sau khi đảm bảo tăng trưởng đủ về quy mô, sẽ tập trung ở mảng bán lẻ. Tuy nhiên, quan điểm xuyên suốt được lãnh đạo BIDV triển khai trong lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là “tích tiểu thành đại”, tức là bên cạnh khách hàng lớn, tiềm năng, BIDV thường xuyên chú trọng khách hàng cá nhân, khách hàng lẻ, với những chương trình cho vay, gửi tiết kiệm, mở thẻ thanh toán,... và lãi suất ưu đãi, cạnh tranh nhất để hút khách hàng.
Phần đấu trở thành Đảng bộ
Cùng với mục tiêu biến chi nhánh trở thành đơn vị mạnh trong toàn ngành, lãnh đạo Chi bộ BIDV Chi nhánh Phú Xuân hướng tới sẽ đưa Chi bộ phát triển thành Đảng bộ. Ngoài phát triển thêm ít nhất 10 đảng viên mới trong nhiệm kỳ tới, sắp tới, nhân sự của BIDV Chi nhánh Phú Xuân sẽ còn tăng lên nhiều, ít nhất là gấp đôi so với hiện nay khoảng từ 50-60 người, trong đó, có nhiều đảng viên từ BIDV chi nhánh tỉnh chuyển sang và chắc chắn sẽ có nhiều cán bộ trẻ, là nguồn tốt để bồi dưỡng kết nạp Đảng. Do đó, mục tiêu trở thành Đảng bộ nằm trong tầm tay. Thuận lợi là, tổng số đảng viên của toàn chi bộ có 9 người. Cùng với cán bộ, đảng viên luân chuyển theo kế hoạch, đảng viên phát triển mới, BIDV tự tin sẽ đạt đủ số lượng 30 đảng viên để trở thành Đảng bộ trong nay mai.
Ông Nguyễn Ngọc Trang cho rằng, thành lập Đảng bộ sẽ càng phát huy tốt hơn vai trò lãnh đạo của Đảng trong các hoạt động, kể cả chuyên môn, công tác đoàn thể và xây dựng Đảng. Mục tiêu đặt ra của Chi bộ là phấn đấu trở thành Đảng bộ trong vài năm nữa chứ không đợi đến cuối nhiệm kỳ.
Để đạt mục tiêu này, Chi bộ BIDV luôn quan tâm công tác bồi dưỡng, tạo nguồn để phát triển đảng viên mới. Theo đó, tạo điều kiện tốt nhất để các đoàn thể hoạt động tốt. Từ các phong trào đoàn thể, hoạt động chuyên môn để chọn người ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Các hoạt động, chủ trương khác cũng sẽ được triển khai song hành với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để CB-CNV, đảng viên làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình cũng như công tác xây dựng Đảng.