ClockThứ Tư, 07/03/2012 14:58

Cải tạo hệ thống điện thoại thẻ công cộng

TTH - Góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị, thời gian qua Viễn thông Thừa Thiên Huế tiến hành cải tạo hệ thống điện thoại thẻ công cộng (Payphone) thành các điểm điện thoại gọi khẩn cấp miễn phí phục vụ người dân ở địa phương và khách du lịch.

Toàn tỉnh hiện có 180 trạm điện thoại thẻ công cộng; trong đó, thành phố Huế 140 trạm, được đầu tư xây dựng năm 1999, từ nguồn kinh phí của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông). Khi mới lắp đặt, loại hình điện thoại thẻ công cộng này mang lại nhiều tiện lợi cho người dân địa phương và du khách thập phương mỗi khi đến Huế. Theo thời gian, khi loại hình điện thoại di động và các thông tin liên lạc khác phát triển thì các trạm điện thoại thẻ công cộng dần bị lu mờ và không còn tác dụng. Qua sử dụng, do thời tiết khắc nghiệt, cộng với ý thức không tốt của một bộ phận người dân... nên các trạm điện thoại xuống cấp trầm trọng, làm cho bộ mặt đô thị thành phố nhếch nhác.

Trước thực trạng đó, Viễn thông Thừa Thiên Huế tổ chức cải tạo những trạm điện thoại thẻ công cộng trên các trục đường chính của thành phố Huế thành các trạm điện thoại công cộng phục vụ gọi khẩn cấp miễn phí cho người dân. Tại các trạm điện thoại công cộng, Viễn thông Thừa Thiên Huế cung cấp miễn phí các cuộc gọi khẩn cấp như: báo cảnh sát gọi số 113, báo cháy gọi 114, báo cấp cứu gọi 115 và báo xử lý sự cố dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin do Viễn thông Thừa Thiên Huế cung cấp gọi số 119. Khi có nhu cầu, người dân đến các trạm điện thoại công cộng thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp, hoàn toàn miễn phí và không cần thẻ. Đến nay, Viễn thông Thừa Thiên Huế đã cải tạo và đưa vào sử dụng được 27 trạm, như trạm ở Bệnh viện Trung ương Huế, Nguyễn Huệ-Điện Biên Phủ, cây xăng Nam Giao, Mai Thúc Loan-Lê Thánh Tôn, Đinh Tiên Hoàng-Lê Văn Hưu... Đây là các điểm nằm tại các khu vực tập trung dân cư, đầu mối giao thông, có hệ thống chiếu sáng; thuận lợi cho người dân khai thác sử dụng cũng như công tác quản lý, kiểm tra và giám sát của ngành chức năng.

Ông Nguyễn Minh Hân, ở đường Điện Biên Phủ cho biết: “Trước đây, trạm điện thoại thẻ ở gần cây xăng Nam Giao xuống cấp, nội dung quảng cáo dán lung tung, nay được ngành chức năng tu sửa, nâng cấp... đưa vào sử dụng gọi khẩn cấp miễn phí rất thuận tiện cho người dân”. Chị Lưu Thị Quyên, ở phường Thuận Lộc cho biết: “Máy điện thoại bàn ở nhà bị hỏng mấy ngày nay, trên đường đi làm về tiện đường tui ghé vào trạm điện thoại khẩn cấp miễn phí ở Điện Biên Phủ-Nguyễn Huệ gọi 119 nhờ các anh ở viễn thông đến sửa”.

Viễn thông Thừa Thiên Huế là đơn vị đầu tiên trong cả nước cải tạo trạm điện thoại Payphone trở thành các điểm điện thoại gọi khẩn cấp miễn phí phục vụ người dân. Lợi ích thiết thực từ các trạm điện thoại gọi số khẩn cấp miễn phí này đã thực sự phát huy tác dụng. Mặc dù, chỉ mới đưa vào hoạt động nhưng đã nhận được 1.000 cuộc gọi, với trên 1.500 phút. Để các trạm điện thoại gọi khẩn cấp miễn phí tiếp tục phát huy hiệu quả, Viễn thông Thừa Thiên Huế thường xuyên tăng cường công tác quản lý, duy tu, kiểm tra tín hiệu và xử lý các sự cố về đường truyền để đảm bảo hoạt động. Tuy nhiên, để các trạm đưa vào hoạt động mang lại hiệu quả thì ý thức của cộng đồng trong việc giữ gìn, bảo vệ tài sản công cộng; đặc biệt, là tăng cường các giải pháp phòng trừ những trường hợp lợi dụng dịch vụ điện thoại miễn phí phá hoại, quấy rối lực lượng chức năng là rất cần thiết.

Anh Lê Ngọc Anh, Trưởng phòng Tổng hợp - Hành chính Viễn thông Thừa Thiên Huế cho biết: “Viễn thông Thừa Thiên Huế phấn đấu cải tạo các trạm điện thoại còn lại trong năm 2012, góp phần tạo vẻ đẹp mỹ quan, văn minh đô thị và đảm bảo an ninh, trật tự trị an trên địa bàn thành phố Huế”. 

  Bài, ảnh: Thanh Thuận

Chị Quyên đang gọi dịch vụ khẩn cấp miễn phí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế

TIN MỚI

Return to top