ClockThứ Năm, 19/11/2015 10:20

Vàng phục hồi

TTH.VN - Giá vàng thế giới phục hồi kéo giá vàng trong nước cũng tăng nhẹ trở lại.

Theo đó, ngày 19/11, Tập đoàn DOJI tại Huế nâng giá mua – bán vàng SJC của mình lên 33,22 – 33,34 triệu đồng/lượng, tăng 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với cuối giờ chiều qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng trở lại giá mua bán vàng SJC của mình 50.000 đồng/lượng, đưa giá giao dịch tại TP.HCM lên 33,12 - 33,35 triệu đồng/lượng; còn tại Hà Nội và một số địa phương khác như Thừa Thiên Huế khoảng 33,12 - 33,37 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn thương hiệu Duy Mong mua vào dưới 30 triệu đồng/lượng và bán ra trên 30 triệu đồng/lượng.

Do tăng chậm hơn nên hiện giá vàng trong nước lại cao hơn thế giới khoảng hơn 4 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, sự phục hồi trở lại của giá vàng thế giới chỉ là nhất thời và thị trường vàng vẫn đang chịu nhiều sức ép. Thứ nhất, biên bản cuộc họp của FOMC một lần nữa cho thấy khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 12 tới là rất cao. Trong khi đó, đồng USD vẫn đang trong xu hướng tăng giá mạnh. Chưa hết, việc giá vàng liên tục phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn trong mấy phiên gần đây càng khiến áp lực bán kỹ thuật gia tăng mạnh.

Đó chính là lý do nhiều nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ có thể nhanh chóng điều chỉnh trở lại, nhất là khi các nhà đầu tư “ngấm” hơn với biên bản cuộc họp của FOMC.

BQ (T/H)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Return to top