ClockThứ Tư, 29/04/2015 10:07

Vàng tăng, USD giảm

TTH.VN - Sáng 29/4, giá vàng SJC tiếp tục tăng thêm 70.000 đồng/lượng sau khi đã tăng hơn 100.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua. Nguyên nhân do giá vàng thế giới cũng tiếp tục tăng lên trên 1.21o USD/oz, cao nhất trong gần một tháng qua do đồng USD suy yếu.

Thời điểm 9 giờ 30 sáng 29/4, Tập đoàn DOJI tiếp tục tăng giá mua – bán vàng SJC thêm 70.000 đồng/lượng lên 35,13 – 35,23 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, giá bán ra vàng SJC tại DOJI đã tăng 210.000 đồng/lượng, trong khi giá mua vào tăng 150.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng trong nước vẫn chậm hơn nhiều so với thế giới nên hiện giá vàng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới gần 3,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua do các lệnh mua vào được kích hoạt mạnh mẽ sau phiên tăng vọt hôm trước. Đà tăng của vàng càng được hỗ trợ trong bối cảnh đồng tiếp tục USD suy yếu.

Được biết, đóng cửa phiên giao dịch hôm qua trên thị trường Mỹ, giá vàng kỳ hạn tháng sáu tăng 11,00 USD lên 1.214,20 USD/oz. Giá vàng giao ngay cũng tăng lên 1.211,8 USD/oz. Đây là mức giá cao nhất của vàng trong vòng 1 tháng qua.

Tuy nhiên, sáng nay (29/4 - giờ Việt Nam), giá vàng thế giới lại có xu hướng điều chỉnh nhẹ. Thời điểm 9 giờ 30 sáng nay, giá vàng kỳ hạn tháng sáu đã giảm về quanh 1.210 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng giảm về 1.209,5 USD/oz.

Theo các nhà phân tích, thời gian tới giá vàng ngắn hạn vẫn rất khó lường. Cuộc họp chính sách hàng tháng của Ủy ban Thị trường mở Mỹ (FOMC) đã bắt đầu từ hôm qua và sẽ kết thúc chiều nay. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ không có nhiều thông tin mới tại cuộc họp lần này. Tức là Fed sẽ vẫn giữ nguyên quan điểm về vấn đề tăng lãi suất như cuộc họp lần trước.

Số liệu về tăng trưởng GDP quý 1 tại Mỹ cũng sẽ được công bố với nhiều dự báo là không mấy khả quan. Tuy nhiên điều đó cũng đã được phản ánh vào giá vàng trong mấy phiên vừa qua nên chắc sẽ không còn nhiều ảnh hưởng.

Bên cạnh đó cũng có không ít thông tin có lợi cho vàng như việc Trung Quốc có thể tiếp tục nới lỏng tiền tệ để kích thích tăng trưởng hay vấn đề nợ công tại Hy Lạp vẫn đang bế tắc khiến nguy cơ quốc gia này phải rời khởi Eurozone vẫn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, tác động của những yếu tố này là không mạnh và trong ngắn hạn giá vàng vẫn chịu tác động chủ yếu bởi diễn biến đồng USD. 

BQ (Tổng hợp)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Return to top