ClockThứ Tư, 11/11/2015 15:05

Việt Nam nằm ngoài vòng xoáy bất ổn của thế giới

TTH.VN - CNBC nhận định, kinh tế Việt Nam có tín hiệu khả quan trong khi nền kinh tế toàn cầu đang nằm trong vòng xoáy bất ổn.

Kênh thông tin tài chính của Mỹ (CNBC) đưa tin, trong khi các nền kinh tế mới nổi tăng trưởng chậm, thế giới đang trong vòng xoáy bất ổn thì kinh tế Việt Nam vẫn phát đi những tín hiệu lạc quan.

CNBC trích dẫn đánh giá của Standard Life cho rằng, có thể hy vọng vào thị trường Việt Nam khi quốc gia này có sức “đề kháng” cao với các bất ổn kinh tế và thị phần xuất khẩu đang có chiều hướng gia tăng.

Theo chuyên gia kinh tế Alex Wolf của Standard Life Investments, tốc độ xuất khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu trên thế giới ở mức thấp. Ngoài ra, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho Việt Nam, không chỉ từ góc độ thương mại mà còn từ các cải cách cơ cấu bắt buộc như một phần của hiệp định.

viet nam nam ngoai vong xoay bat on cua the gioi hinh 0
Dệt may là ngành được kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong xuất khẩu khi Việt Nam tham gia TPP. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Những bất ổn trên thị trường toàn cầu trong thời gian gần đây đã khiến nhiều nền kinh tế mới nổi lao đao, và các nền kinh tế này được xem là nạn nhân của sự bất ổn đó.

Việc đầu tư tại thị trường mới nổi không phải chuyện đơn giản. Triển vọng thắt chặt chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cùng với sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư rút tiền ra khỏi thị trường mới nổi với tốc độ nhanh chóng mặt.

Tuy nhiên, những biến động này cũng tạo ra nhiều cơ hội dựa trên hiệu quả đầu tư, kích cầu tiêu dùng, giảm trợ giá và phân bổ chi tiêu tài khóa./.

Trần Ngọc/VOV.VN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

TIN MỚI

Return to top