ClockThứ Hai, 16/01/2012 01:13

An toàn, tiện lợi cho hành khách

TTH - Theo Sở GTVT, số lượng phương tiện phục vụ Tết Nhâm Thìn năm nay trên địa bàn tỉnh ước hơn 400 xe có chất lượng. Đi cùng với đổi mới phương tiện, công tác phục vụ hành khách trên xe trong thời gian qua cũng được nâng cao. Trên mỗi chuyến xe luôn có những nhân viên phục vụ, với đồng phục, bảng tên chỉnh tề và đều được tập huấn, cấp chứng hành nghề…

Thực hiện Chỉ thị 2051/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bình ổn giá cả, thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trước và sau Tết Nhâm Thìn, Sở GTVT và các đơn vị vận tải trên địa bàn đã triển khai nhiều biện pháp phục vụ vận chuyển đảm bảo an toàn, tiện lợi cho hành khách.

Ông Trần Sỹ Cuộc, Chủ nhiệm HTX Ô tô Huế cho biết: So với Tết Tân Mão, Tết Nhâm Thìn năm nay, phương tiện của HTX nhiều và chất lượng hơn. Cụ thể, HTX vừa mới đưa vào hoạt động thêm 5 xe giường nằm, 3 xe giường bật, nâng tổng số phương tiện của HTX lên gần 150 xe. Cùng với đầu tư về số lượng, chất lượng cũng tăng 85%; trong đó, mỗi xe giường nằm có giá trị 3 tỷ đồng, các phương tiện khác cũng được đầu tư trong vài năm trở lại đây, đảm bảo an toàn kỹ thuật cũng như tính thẩm mỹ của phương tiện. Cùng với HTX Ô tô Huế, Công ty cổ phần Xe khách TT-Huế cũng đầu tư thêm 2 xe giường nằm, hoạt động tuyến Huế-TP Hồ Chí Minh, nâng số lượng đoàn xe chất lượng cao của công ty lên hơn 50 xe; trong đó, có 30 xe chất lượng cao, với thương hiệu Phi Long CLC. Ngoài ra, các cá nhân, đơn vị vận tải khác trên địa bàn trong năm qua cũng đầu tư đổi mới phương tiện, đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường. 


Hành khách đã về quê ăn Tết tại bến xe phía Nam

Tại ga Huế, bà Ngô Thị Thuyết, Phòng Khách vận cho biết: Ngành đường sắt đã bắt đầu tăng chuyến từ ngày 10/1/2012, với từ 16 đoàn lên 28 đoàn để giải tỏa hành khách. Ga Huế cũng đã triển khai bán vé phục vụ Tết từ 15/11/2011, đến nay đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi về trong dịp Tết bằng đường sắt cho người dân. Các đối tượng sinh viên, thương binh, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên đều được giảm từ 10 đến 20% giá vé.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh và các văn bản của các bộ ngành Trung ương về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết, Sở GTVT đã thành lập Ban chỉ đạo vận tải phục vụ Tết Nhâm Thìn do đồng chí Phó Giám đốc Sở GTVT làm trưởng ban phụ trách chung; đồng thời, các doanh nghiệp vận tải và các đơn vị quản lý bến xe đều có Ban chỉ đạo vận tải phục vụ Tết tại đơn vị mình. Các thành viên trong ban chỉ đạo được phân công cụ thể công việc, trực 24/24 giờ trong thời gian phục vụ Tết. Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên Quản lý bến xe Thừa Thiên Huế và Ban quản lý Bến xe, bến thuyền thành phố Huế được giao trách nhiệm điều hành phối hợp với các đơn vị vận tải có phương tiện vận tải thông qua bến để đảm bảo đủ số lượng phương tiện phục vụ các tuyến liên tỉnh, nội tỉnh; thường xuyên có kế hoạch vận tải cho ngày sau.

Ông Võ Văn Tươi, Phó Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh cho biết: Trên cơ sở tuyến vận tải khách cố định được cơ quan quản lý bến chấp thuận, các đơn vị vận tải có kế hoạch chủ động sắp xếp bố trí đủ phương tiện hoạt động, thỏa mãn nhu cầu đi lại của hành khách. Huy động tối đa khả năng phương tiện tham gia vận chuyển, với tỷ lệ đầu xe cao nhất, chất lượng tốt nhất, không đưa phương tiện kém chất lượng vào hoạt động; đồng thời, bố trí dự phòng phương tiện sẵn sàng điều động giải tỏa hành khách khi cần thiết, không để khách phải đợi chờ quá lâu tại bến xe, trễ thời gian về nhà vui xuân đón Tết hay thời gian trở lại nơi làm việc.

Sở GTVT đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố, thị xã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra trước trong và sau Tết, để kịp thời xử lý các vi phạm về quy định vận tải, trật tự ATGT nhằm đảm bảo an toàn, tiện lợi cho hành khách đi lại trong dịp Tết Nhâm Thìn.

Bài, ảnh: Đặng Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top