ClockThứ Tư, 17/06/2015 08:56

Thi công không đảm bảo an toàn giao thông

TTH - Dự án đường La Sơn-Nam Đông giai đoạn 2 đã khởi công xây dựng khoảng 3 tháng nay, nhưng trong lúc thi công, các nhà thầu không đảm bảo về an toàn giao thông khiến người đi đường lo âu.

Nguy hiểm

Chúng tôi có mặt ở đường La Sơn-Nam Đông vào một ngày trung tuần tháng 6 và chứng kiến nhiều đoạn đường được nhà thầu thi công nhưng chưa tập trung đến việc trang bị đầy đủ cọc tiêu, dây phản quang, biển báo, đèn báo hiệu… khiến người và phương tiện mỗi khi đi qua rất lúng túng.
Đơn cử, như tại KM3, đơn vị thi công chưa chú trọng đến việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Một bên nền đường cũ, một bên đào đất sâu khoảng 1m rất nguy hiểm, song đơn vị thi công chỉ đặt lèo tèo vài cọc tiêu và một sợi dây cũ kỹ được giăng một đoạn khoảng vài mét. Còn có một số đoạn đơn vị thi công đào đất lên rồi để vậy, không có cọc tiêu, rào chắn… Các phương tiện lưu thông qua lại vào ban ngày còn dễ dàng quan sát để phòng tránh, nhưng còn ban đêm lại rất nguy hiểm.
Đường nguy hiểm nhưng chỉ trang bị vài cọc tiêu lèo tèo.
Chị Nguyễn Thị Minh ở xã Xuân Lộc (Phú Lộc) cho biết: “Ngày nào tôi cũng về chợ Nong mua rau, cá, thịt… lên bán cho bà con dân tộc thiểu số ở xã Xuân Lộc. Khoảng mấy tháng nay, con đường La Sơn-Nam Đông thi công nhưng các nhà thầu không tưới nước nên bụi mù. Mỗi khi có một chiếc xe ô tô chạy ngang qua là tôi phải dừng xe lại, chứ bụi như vậy mình có đi cũng không thấy đường. Để đảm bảo an toàn giao thông, mong các đơn vị thi công thường xuyên tưới nước. Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm đến tính mang cho người đi đường”. Tương tự, ông Hồ Văn Ơn, ở Nam Đông, bức xúc: “Được Nhà nước đầu tư mở rộng đường lên Nam Đông, bà con rất vui mừng. Nhưng trong lúc thi công các nhà thầu cần phải trang bị đầy đủ cọc tiêu, rào chắn, đèn báo hiệu… để người đi đường nhận biết. Nhiều đoạn đường xúc đất lên 1-2m nhưng chỉ có một dây giăng rất đơn giản, một số đoạn không trang bị rào chắn, biển báo gây khó khăn cho người đi đường”.      
 
Cần đảm bảo an toàn giao thông
Ông Ngô Văn Chiến, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết: “Từ khi con đường La Sơn-Nam Đông thi công đến nay, rất nhiều người dân đến phản ánh chuyện đơn vị thi công không đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, đường lúc nào cũng bụi, người tham gia giao thông không thấy đường để đi. Trước thực trạng đó, UBND huyện Nam Đông chỉ đạo Công an huyện và các phòng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên tuyến và yêu cầu đơn vị thi công phải tưới nước, trang bị đầy đủ các cọc tiêu, rào chắn… để đảm bảo an toàn giao thông. UBND huyện đã yêu cầu chủ đầu tư phải có hợp đồng chặt chẽ với đơn vị thi công, nếu không chấp hành phải có chế tài xử phạt, chứ nói miệng xem ra không hiệu quả”.
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông Thừa Thiên Huế (chủ đầu tư dự án) cho biết: “Đoạn từ KM2-KM4 hiện nay đơn vị thi công đang đào xới tầng đất cũ với chiều sâu hơn 1m, nhưng không trang bị đầy đủ cọc tiêu thì rất nguy hiểm đối với người đi đường. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, sau 17 giờ hàng ngày, chủ đầu tư sẽ đi dọc tuyến kiểm tra, chỗ nào đang thi công nhưng thiếu rào chắn, không có biển cấm bắt buộc đơn vị thi công phải trang bị đầy đủ. Đây là trách nhiệm và việc làm thường xuyên đối với chủ đầu tư”.
Tuy nhiên trên thực tế, chúng tôi vẫn nhận thấy nhiều đoạn đang thi công trên tuyến này vẫn không đảm bảo an toàn giao thông. 18 giờ từ huyện Nam Đông về Huế, đi trên tuyến đường này vẫn chứng kiến nhiều đoạn rất nguy hiểm...
Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

TIN MỚI

Return to top