ClockThứ Bảy, 31/10/2015 11:05

Xử lý phản ánh về quản lý xe vận tải nhập khẩu

TTH.VN - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các Bộ: Công Thương, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ rà soát, xử lý theo thẩm quyền thông tin phản ánh liên quan đến việc quản lý xe vận tải nhập khẩu.

Trước đó, Báo Quân đội Nhân dân có phản ánh thông tin liên quan đến việc quản lý xe vận tải nhập khẩu. Theo phản ánh, từ năm 2014, số lượng xe ô tô nhập khẩu, nhiều nhất là xe tải, xe đầu kéo tăng đột biến. Riêng xe tải có thùng lượng nhập đã tăng hơn 10 lần cùng kỳ năm 2013. Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6 tháng đầu năm 2015, Việt Nam nhập siêu 3,75 tỷ USD, bằng 4,8% kim ngạch xuất khẩu, xấp xỉ giới hạn được Quốc hội phê chuẩn là 5%. Một trong những nguyên nhân gây nhập siêu là do nhập khẩu ô tô tăng quá nhanh.

Cũng theo phản ánh của Báo Quân đội nhân dân, do những “lỗ hổng” về công tác quản lý, nên đã xuất hiện một số loại xe, dòng xe có vấn đề về chất lượng, làm bùng phát xe quá tải, phá hủy đường sá, gây nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong khi đó, công tác quản lý Nhà nước về quản lý xe nhập khẩu còn nhiều bất cập, chưa đúng với Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Về vấn đề trên, Phó Thủ tướng giao các Bộ: Công Thương, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ rà soát, xử lý theo thẩm quyền đối với những thông tin thuộc lĩnh vực phụ trách của Bộ, đồng thời thông tin cho Báo Quân đội nhân dân biết.

 

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông

TIN MỚI

Return to top