ClockThứ Ba, 19/09/2017 12:41

Kịp thời cứu hộ xe bồn chở dung dịch dễ cháy lật bên đường

TTH.VN - Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh đã kịp thời cứu hộ thành công một vụ lật xe bồn chở dung môi dễ cháy xảy ra tại đường tránh TP. Huế, thuộc phường Hương Xuân, TX. Hương Trà sáng nay.

Vào lúc 4h15 ngày 19/9, tại Km 3+400 thuộc đường tránh TP. Huế thuộc địa bàn phường Hương Xuân, thị xã Hường Trà đã xảy ra vụ lật xe bồn chở dung môi do anh Vũ Ánh Bình Minh (40 tuổi, trú tại Dốc Mơ 3, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) điều khiển chạy theo hướng nam- bắc.

Lực lượng Cảnh sát PCCC cùng phương tiện đến hiện trường tổ chức cứu hộ

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã xuất 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, phun bọt hòa không khí khô phòng khi có sự cố cháy nổ xảy ra, đồng thời làm mát trong quá trình cẩu cứu hộ.

Theo ghi nhận tại hiện trường, vị trí lật xe bồn biển số 60C- 283.82 và rờ moóc 60R- 020.84 cách nhà dân khoảng 10m, trên xe chứa khoảng 46.000lít dung môi solmix đang bị rò rỉ ra ngoài, có nguy cơ bùng phát lửa bất cứ khi nào.

Sau hơn 6 giờ đồng hồ, các lực lượng đã cứu hộ thành công

Thượng tá Trần Hoài Nam, Trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết, đơn vị đã sử dụng đồng bộ các giải pháp như phong tỏa hiện trường, cắt điện khu vực gần nhà dân, cho xe dự phòng hút lượng dung môi… đảm bảo không để xảy ra sơ xuất.

Đến 10h cùng ngày, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh phối hợp với lực lượng Công an tỉnh khoanh vùng bảo vệ hiện trường và xử lý thành công sự cố, phòng ngừa cháy nổ xảy ra.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó trong xây dựng nông thôn mới

Ưu tiên xây dựng các công trình trọng điểm, tạo nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đáp ứng yêu cầu của chương trình nông thôn mới (NTM) là cách làm của TX. Hương Trà trong tiến trình xây dựng NTM.

Gỡ khó trong xây dựng nông thôn mới
Phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ từng chức danh

Tăng thêm mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách để đảm bảo nguồn thu nhập; cán bộ văn phòng Đảng ủy hiện đang thực hiện theo chế độ bán chuyên trách, nhưng đảm nhận nhiều công việc của Đảng ủy, cần có biên chế đối với cán bộ văn phòng Đảng ủy các xã, phường. Đây là đề xuất của Đảng ủy xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) tại buổi kiểm tra, giám sát của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ về tổ chức bộ máy, hoạt động của Đảng ủy, nhiệm vụ Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và công tác dân vận sáng 8/6.

Phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ từng chức danh
Giảm nghèo bền vững, ổn định thu nhập cho người dân

Giảm nghèo bền vững, ổn định thu nhập cho người dân là những tiêu chí rất quan trọng cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải nỗ lực thực hiện đạt kết quả; làm cơ sở để đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, theo Kết luận 48 của Bộ Chính trị. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định như vậy khi làm việc với Thường trực Thị ủy Hương Trà và xã miền núi Bình Tiến sáng 17/3.

Giảm nghèo bền vững, ổn định thu nhập cho người dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top