ClockThứ Năm, 27/12/2018 17:53

Kịp thời ngăn ngừa vi phạm và hạn chế sai phạm

TTH.VN - Chiều 27/12, UBKT Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật (KTGSTHKL) Đảng năm 2018 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà dự và phát biểu chỉ đạo.

Nỗ lực đổi mới và hiệu quảHương Thủy: 3 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương nhân ngày truyền thống Ngành Kiểm tra ĐảngTrăn trở và trách nhiệmỦy ban kiểm tra Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những nỗ lực cố gắng của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp thời gian qua

Năm qua, UBKT các cấp luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác KTGSTHKL Đảng.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra 5 tổ chức Đảng, 12 đảng viên; giám sát đối với 7 tổ chức Đảng, 17 đảng viên.

UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng và 7 đảng viên. Qua kiểm tra, kết luận 3 tổ chức Đảng và 7 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 6 đảng viên; 1 tổ chức Đảng và 1 đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, đã nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Những tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có nhiều thành tích trong năm 2018

UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 47 tổ chức Đảng về việc thi hành kỷ luật trong Đảng. Từ kiểm tra cho thấy, hầu hết cấp ủy và UBKT đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác KTGSTHKLĐ Đảng. Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật khiển trách 7 tổ chức Đảng; cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 270 trường hợp; trong đó, khiển trách 178; cảnh cáo 52; cách chức 4; khai trừ 17. Trong đó, cấp ủy viên các cấp có 68 trường hợp (chiếm 25,18%) so với số đảng viên bị kỷ luật…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những nỗ lực cố gắng của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp thời gian qua; đồng thời khẳng định, UBKT các cấp cần triển khai toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) của mình để tham mưu cho cấp ủy làm tốt hơn nữa công tác KTGS. Quan tâm hơn nữa công tác phê bình và tự phê bình; kết luận sau kiểm tra; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để Nhân dân giám sát.

Năm 2019, UBKT các cấp cần làm tốt các hoạt động KTGS một cách công khai minh bạch; hướng mạnh về cơ sở để kịp thời ngăn ngừa vi phạm và hạn chế sai phạm lớn; giải quyết tốt các vấn đề phát sinh làm tốt công tác xây dựng Đảng để phục vụ đại hội Đảng các cấp; khắc phục những hạn chế tồn tại; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có nghiệp vụ chuyên môn giỏi, tư tưởng chính trị vững vàng; quan tâm đến công tác tuyên truyền về công tác kiểm tra để người dân biết.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sát với cơ sở giúp công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả hơn

Chiều 9/4 tại Thị ủy Hương Thủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức tổng kết thực hiện Đề án 04 giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị trực báo công tác kiểm tra, giám sát quý I – 2021 các đơn vị cụm II. Ông Hoàng Nhất Đông – TUV - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Sát với cơ sở giúp công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả hơn
Vụ việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước 135 Huỳnh Thúc Kháng:
Kỷ luật những đảng viên sai phạm

Ngày 3/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tiến hành công bố các quyết định kỷ luật đảng viên liên quan đến sai phạm trong việc bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước tại số nhà 135 Huỳnh Thúc Kháng, phường Phú Hòa (TP. Huế).

Kỷ luật những đảng viên sai phạm
Chủ động hơn trong công việc được giao

UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phan Văn Quang đã chỉ đạo như vậy tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 của các đơn vị cụm 1 sáng 27/9.

Chủ động hơn trong công việc được giao
Return to top