ClockChủ Nhật, 16/08/2020 14:38

Kịp thời xét nghiệm COIVD-19 cho người có thẻ bảo hiểm y tế

TTH.VN - Thực hiện Công văn 2539/BHXH-CSYT về việc thanh toán chi phí xét nghiệm COIVD-19 theo chế độ BHYT của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh sẽ tạm ứng kinh phí để kịp thời triển khai xét nghiệm COVID-19 cho người có thẻ BHYT đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT.

13 ca Covid-19 nguy kịch và nặng, Bộ Y tế tiếp tục chi viện bác sĩCảnh báo tình trạng tử vong do sử dụng thuốc lá không khói gia tăngPhát huy hết trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19

Lấy mẫu xét nghiệm PCR. Ảnh: Thu Thủy 

Theo đó, đối với người nhiễm COVID-19 điều trị tại bệnh viện dã chiến mới được thành lập, BHXH tỉnh thanh toán các chi phí khám chữa bệnh thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT với cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ đầu mối quản lý, cung ứng thuốc, vật tư y tế… phục vụ công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện dã chiến đó.

Đối với chi phí xét nghiệm COVID-19: BHXH tỉnh phối hợp với cơ sở KCB BHYT thống kê chi phí xét nghiệm COVID-19 của các trường hợp người có thẻ BHYT thực hiện xét nghiệm COVID-19 trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Công văn số 4051/BYT-KHTC gồm: Người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế tại các cơ sở y tế; người nhiễm COVID-19 đang khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT; các trường hợp được cơ sở khám chữa bệnh BHYT chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong lúc dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh đảm bảo phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, kịp thời có những chỉ đạo với những giải pháp cụ thể, bám sát thực tế triển khai chính sách BHYT tại các địa phương nhằm đảm bảo tốt hơn nữa quyền lợi của người tham gia BHYT; chung tay cùng các cấp, các ngành thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả nhất.

Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top