ClockThứ Hai, 07/03/2022 05:52

Kit test nhanh hạ nhiệt

TTH - Sau thời gian hơn khoảng 1 tuần rơi vào tình trạng khan hàng, giá bán kit test nhanh COVID-19 có tăng nhẹ, đến nay trên thị trường Thừa Thiên Huế, người dân đã dễ dàng mua kit ở các nhà thuốc hơn. Tuy nhiên, để mua được số lượng nhiều trong một lần (20 cái trở lên), thì không phải nhà thuốc nào cũng có thể đáp ứng ngay.

Kit test COVID-19 “cháy” hàngVận động các cơ quan, doanh nghiệp trang bị kit test nhanh COVID-19 để tầm soát định kỳ

Người dân thực hiện test nhanh COVID-19 tại nhà

Theo ghi nhận tại một nhà thuốc lớn trên địa bàn TP. Huế, riêng trong ngày 6/3, hệ thống cửa hàng này xuất bán sỉ và lẻ khoảng 80.000 kit test nhanh. Tình trạng khan hàng kit test COVID-19 đã qua. Tại thời điểm hàng khan nhất, nhà thuốc chỉ có thể bán lẻ cho 3-5 kit test/khách hàng và nguy cơ hết hàng luôn thường trực. Do đó, nhà thuốc đã chủ động đặt mua thêm hàng để phục vụ nhu cầu người dân.

Qua một số nhà thuốc ở trung tâm TP. Huế, có nhà thuốc thì vẫn bán lẻ ở mức 3-5 kít test/khách hàng/lượt mua; có nhà thuốc thì người dân có thể mua đến 1 hộp (số lượng kít/hộp tùy loại). Về giá bán, mỗi loại kit có một mức giá khác nhau, nhưng có điểm thì tăng 5.000đồng/kit; có điểm thì không tăng, vì họ chỉ bán một loại kit và ổn định giá từ khi được phép bán đến nay.

Hồi hộp chờ kết quả test nhanh

Ở một số địa phương ngoài TP. Huế, tình trạng kit test khan hàng như ở TP. Huế cũng có, nhưng không đến mức người dân phải “chạy quanh 4-5 điểm mới mua được”. Theo ghi nhận của các ngành chức năng, “hàng tuy ít hơn nhưng giá bán vẫn được đảm bảo ổn định”.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo nhu cầu sử dụng trang thiết bị y tế cho người dân, UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo việc cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, ngày trong những ngày đầu tháng 3, các đơn vị liên quan đã phối hợp thực hiện các nội dung UBND tỉnh yêu cầu.

Theo ông Phan Văn Tâm, Đội trưởng Đội Quản lý thị số 2 (TP. Huế), đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh ngành hàng thuốc và trang thiết bị y tế. Trong đó, nhấn mạnh phổ biến các văn bản, quy định mới liên quan đến hành vi lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng trong mùa dịch để đầu cơ, tích trữ và tăng giá bán trái phép. Tại thời điểm này, các đơn vị kinh doanh đều đã có cam kết thực hiện đảm bảo các quy định của pháp luật và Đội Quản lý thị trường số 2 cũng chưa ghi nhận trường hợp có vi phạm.

Ông Trần Đình Oanh, Chánh Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết: Cùng với việc phối hợp với các ngành liên quan trong các hoạt động thanh, kiểm tra những lĩnh vực của ngành, Thanh tra Sở cũng sẽ tăng cường kiểm tra việc tuân thủ quy định niêm yết giá bán của các nhà thuốc.

215 nhà thuốc có bán thuốc Molnupiravir

Danh sách 215 nhà thuốc được phép bán thuốc Molnupiravir trong điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được Sở Y tế thông báo cụ thể trên trang thông tin của đơn vị. Danh sách này được cấp nhật đến ngày 5/3/2022.

TP. Huế là địa phương có số nhà thuốc bán thuốc Molnupiravir nhiều nhất, 150 cơ sở; tiếp theo lần lượt là thị xã Hương Thủy (21), thị xã Hương Trà và huyện Phú Lộc (11), huyện Phú Vang (9), huyện Phong Điền (7), huyện A Lưới (3), huyện Nam Đông (2) và huyện Quảng Điền (1).

THU THỦY

Bài, ảnh: ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top