Thế giới

Kumho Tire đầu tư 298 triệu USD mở rộng sản xuất tại Việt Nam

ClockThứ Năm, 11/03/2021 14:30
TTH.VN - Kumho Tire Co., nhà sản xuất lốp xe lớn thứ 2 của Hàn Quốc về doanh số bán hàng vừa tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 340 tỷ won (tương đương 298 triệu USD) để mở rộng các cơ sở sản xuất của công ty này tại Việt Nam.

Sự trỗi dậy của ngành sản xuất ASEANSamsung tạm thời chuyển sản xuất qua Việt Nam sau khi đóng cửa một nhà máy do dịch COVID-19

Hoạt động đầu tư của nhà sản xuất lốp xe Hàn Quốc sẽ được bắt đầu vào quý III/2021. Ảnh minh họa: TTXVN

Tờ Yonhap nguồn tin từ Kumho Tire cho biết, khoản đầu tư này sẽ giúp nâng sản lượng lốp của hãng thêm khoảng 3,8 triệu chiếc; bao gồm 3 triệu lốp dành cho xe hơi sedan, và khoảng 800.000 lốp dành cho xe tải và xe buýt.

Hoạt động đầu tư sẽ bắt đầu vào quý III năm nay, và dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối quý I năm 2023, nhà sản xuất lốp xe Hàn Quốc nói thêm.

Khoản đầu tư theo kế hoạch dường như được nhắm mục tiêu để chuẩn bị cho sự gia tăng về nhu cầu từ các thị trường Bắc Mỹ, đồng thời chống lại các điều kiện thương mại ngày càng khắc nghiệt, sau khi công ty này bị đánh khoảng 30% thuế quan bổ sung trong một quyết định sơ bộ của Bộ Thương mại Hoa Kỳ hồi cuối năm ngoái.

Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về chương trình thuế quan trước ngày 13/5, và với sự chấp thuận của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC), các mức thuế bổ sung sẽ có hiệu lực từ tháng 7.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top