ClockThứ Năm, 02/05/2019 09:50

Kuwait khánh thành một trong những cầu thương mại dài nhất thế giới

Ngày 1/5, Kuwait đã khánh thành cây cầu Jaber, một trong những cây cầu dài nhất thế giới, kết nối thủ đô nước này với khu vực biên giới Subbiya, vốn được thiết kế để trở thành một trung tâm thương mại tự do lớn của khu vực.

UNICEF huy động 17 triệu USD giúp tái thiết các trung tâm y tế IraqMáy bay chở khách của Iraq hạ cánh khẩn cấp ở KuwaitMỹ: cần cẩu rớt thẳng xuống giữa đường khiến 4 người thiệt mạngNăm ý tưởng thay đổi địa cầu

Hình ảnh cây cầu Jaber. Ảnh: Reuters

Tham dự Lễ khánh thành cầu Jaber vào ngày hôm nay có Quốc vương Kuwait, Sheikh Sabah Al-Ahmed Al-Sabah, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon và lãnh đạo của Thượng viện Pháp Gerard Larcher.

Cầu Jaber, dài 36 km, được đặt theo tên của cố Quốc vương Kuwait Sheikh Jaber Al-Ahmad Al-Sabah, đã chính thức hoàn thành sau 5 năm thi công. Cầu được thiết kế bởi tập đoàn tư vấn và kỹ thuật Systra có trụ sở tại Paris và chi phí xây dựng cây cầu lên đến 3,6 tỷ USD. Công tác thi công do Công ty Xây dựng và Kỹ thuật Huyndai của Hàn Quốc phối hợp cùng với Tập đoàn xây dựng Kuwait thực hiện.

Cầu Jaber giúp cắt giảm thời gian lái xe giữa thành phố Kuwait và vùng Subbiya, giáp với Iraq và Iran, từ 90 phút xuống còn dưới 30 phút.

Cầu kết nối Thành phố Kuwait đến khu vực sa mạc phía bắc Subbiya - khu vực Kuwait đặt mục tiêu xây dựng dự án "Thành phố tơ lụa" kết nối vùng Vịnh với Trung Á và Châu Âu.

Hiện nay, một nhà máy điện công suất 5 nghìn megawatt đã được xây dựng tại Subbiya. Đầu tư vào dự án Thành phố Tơ lụa dự kiến sẽ đạt 100 tỷ USD. Cầu Jaber được đánh giá sẽ giúp Kuwait trở thành một trung tâm thương mại quốc tế.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top