ClockThứ Sáu, 23/04/2021 12:59

Ký họa di sản Huế

TTH.VN - Sáng 23/4, Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội tổ chức “Hành trình Ký họa di sản Cố đô Huế 2021”.

Di sản Huế qua ký họa tranh, nón lá, áo dàiTriển lãm 150 tác phẩm ký họa di sản Huế

Các nghệ sĩ ký họa tại Đại Nội

Diễn ra từ ngày 23 đến 25/4, 70 kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ và những người yêu ký họa ở Huế và Hà Nội tham gia ký họa tại Đại Nội, phong cảnh nội thành, phố cổ Bao Vinh, cầu ngói Thanh Toàn, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng, lăng Gia Long, nhà vườn...

Đây là hành trình nghệ thuật nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế thông qua ký họa các công trình kiến trúc, các công trình văn hóa, cảnh quan, con người, ẩm thực Huế.

Những tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được Bảo tàng Mỹ thuật Huế lựa chọn triển lãm, ứng dụng một số hình ảnh ký họa về Huế in lên áo dài, nón, áo pull, túi xách... trưng bày trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2021.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hà Nội mùa đông: Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ

Mùa đông ở Hà Nội tuy lạnh giá nhưng lại có một sự huyền bí và quyến rũ mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Những con phố rợp sương mù, những ngôi đền cổ kính bên bờ Hồ Gươm, và những quán cà phê lịch lãm đang hâm nóng không khí với hương vị cà phê đậm đà. Hà Nội mùa đông không chỉ là một điểm đến, mà là một hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ trong mùa đông tại Hà Nội, nơi tinh thần và trí tưởng tượng của bạn sẽ được thức dậy bởi sự đẹp đẽ và đa dạng của thành phố này.

Hà Nội mùa đông Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ
Return to top