ClockThứ Ba, 21/05/2019 11:08

Ký kết bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học

TTH.VN - Khu Bảo tồn (KBT) Sao La tỉnh cùng với KBT Sao La tỉnh Quảng Nam đã ký kết “Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ rừng - bảo tồn đa dạng sinh học” vào ngày 21/5.

Thả cá thể mèo rừng quý hiếm về môi trường tự nhiênWWF tài trợ 3,5 triệu USD bảo tồn đa dạng sinh học

Lãnh đạo hai KBT tiến hành ký kết quy chế phối hợp

KBT Sao La tỉnh kết nối với KBT Sao La tỉnh Quảng Nam, Vườn Quốc gia Bạch Mã và KBT Quốc gia Xê Sáp của Lào, tạo thành một hành lang bảo tồn, một phức hệ rừng rộng lớn, liên tục và thống nhất. Lâm phần của hai KBT bao gồm diện tích rừng nguyên sinh tự nhiên còn sót lại của khu vực Trung Trường Sơn. Đây là một trong những nơi có độ đa dạng sinh học bậc nhất trong khu vực và trên toàn thế giới; là ngôi nhà của các loài thú quý hiếm và đặc hữu như sao la, mang Trường Sơn, mang lớn, thỏ vằn và rất nhiều loài động thực vật khác của Trung Trường Sơn.

Trong những năm qua, KBT Sao La tỉnh và KBT Sao La tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các tổ chức bảo tồn trong nước và quốc tế triển khai nhiều chương trình, dự án bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn.

Hai KBT đã triển khai nhiều biện pháp nhằm quản lý, bảo vệ, phát triển rừng; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (nay là Luật Lâm nghiệp). Tuy nhiên tại vùng giáp ranh giữa hai KBT là khu vực rừng tự nhiên có địa hình đồi núi dốc đá, hiểm trở (là các vùng sinh cảnh sống của loài Sao La) vẫn còn tình trạng xảy ra nhiều vụ vi phạm về khai thác lâm sản, săn, bẫy động vật hoang dã trái phép; phát nương làm rẫy, chăn thả gia súc, xâm lấn đất để trồng rừng trái phép...

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

TIN MỚI

Return to top