ClockThứ Năm, 17/11/2022 23:47

Ký kết chiến lược Chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022-2025

TTH.VN - Chiều 17/11, VNPT Thừa Thiên Huế và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược Chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022-2025.

Ký kết hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giữa VNPT Thừa Thiên Huế và VietinBank Thừa Thiên Huế 

Theo Phó Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế Nguyễn Xuân Thuỷ, chuyển đổi số quốc gia là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Là một Tập đoàn công nghệ, VNPT tiên phong triển khai chương trình Chuyển đổi số quốc gia, phát triển và cung cấp hệ sinh thái số với mô hình kinh doanh hướng dữ liệu giúp chuyển đổi số mạnh mẽ chính đơn vị và khách hàng doanh nghiệp, tích tụ tài nguyên và ứng dụng công nghệ, gia tăng hiệu quả kinh tế.

Năm 2022, công tác phát triển và ứng dụng CNTT trong các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị Nhà nước của tỉnh Thừa Thiên Huế có những chuyển biến tích cực, hạ tầng CNTT trên toàn tỉnh dần được đầu tư, hoàn thiện. Hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý điều hành của các cơ quan, doanh nghiệp, các dịch vụ công trực tuyến được triển khai mở rộng, đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, thúc đẩy minh bạch hoá thông tin, tiết kiệm thời gian, chi phí phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Với phương châm đi tắt đón đầu và lựa chọn đối tác chiến lược để hoàn thành sớm mục tiêu xây dựng kinh tế số, các nội dung ký kết thoả thuận hợp tác giữa VietinBank Thừa Thiên Huế và VNPT Thừa Thiên Huế bao gồm truyền thông sử dụng các điểm giao dịch của hai bên, hợp tác sử dụng chéo sản phẩm dịch vụ cũng như công tác phát triển khách hàng… sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của hai đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối- Chia sẻ- Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top