ClockChủ Nhật, 04/09/2022 15:38

Ký kết hỗ trợ Làng trẻ em SOS Huế về đào tạo và hướng nghiệp

TTH.VN - Hội Công nghệ thông tin (CNTT) và Điện tử viễn thông tỉnh (HueDITA) vừa phối hợp với Làng trẻ em SOS Huế tổ chức chương trình trao quà tặng và ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 tổ chức nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho trẻ em ở Làng trẻ em SOS Huế có đủ điều kiện để tiếp cận với các nền tảng công nghệ và định hướng, tiếp cận với nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT và truyền thông.

Ký kết hỗ trợ giữa HueDITA và Làng trẻ em SOS Huế 

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; GS. Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam; GS. Lê Kim Ngọc, Chủ tịch Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp (AEVN); ông Đỗ Trinh Huệ, Điều phối học bổng Vallet toàn quốc; lãnh đạo HueDITA, Trung tâm CNTT tỉnh (HueCIT), Làng trẻ em SOS.

Theo đó, 2 đơn vị ký kết hợp tác phối hợp xây dựng phòng media với các trang thiết bị hỗ trợ nghe nhìn phục vụ công tác học tập và giảng dạy tại Làng trẻ em SOS Huế; xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo về kỹ năng nhằm nâng cao nhận thức về ngành CNTT và triển khai hoạt động tư vấn, hỗ trợ công tác khởi nghiệp, lập nghiệp trong lĩnh vực CNTT, điện tử viễn thông đối với học sinh, sinh viên của Làng trẻ em SOS Huế.

Tại chương trình, thông qua kết nối của HueDITA, Công ty CP Công nghệ XELEX trao tặng Làng trẻ em SOS Huế 5 máy tính bảng hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập; HueCIT trao tặng website Làng trẻ em SOS Huế và hỗ trợ đơn vị trong công tác quản lý thông tin và tuyên truyền trên môi trường mạng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dành tặng những phần quà đến các em học sinh có thành tích học tập tốt, khích lệ tinh thần học tập của các em; đồng thời mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác xã hội để giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội học tập và phát triển, trở thành những công dân tốt trong kỷ nguyên số.

Hiện Làng trẻ em SOS Huế là 1 trong 17 Làng của tổ chức SOS Việt Nam, đang nuôi dưỡng hơn 80 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và không may mất đi gia đình gốc (từ sơ sinh đến bậc đại học). Hơn 20 năm hoạt động, đến nay, Làng trẻ em SOS Huế đã có được cơ ngơi khá hoàn thiện giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện. Nhiều em trưởng thành từ mái ấm Làng trẻ em SOS Huế, có công việc ổn định, trở thành người có ích cho xã hội và trở về giúp đỡ làng.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top