ClockThứ Sáu, 29/04/2016 19:05

Ký kết hợp đồng thu, thu nợ bảo hiểm xã hội, y tế, tai nạn

TTH.VN - Chiều 29/4, tại trụ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh diễn ra lễ ký kết ký kết hợp đồng thu, thu nợ bảo hiểm xã hội, y tế, tai nạn giữa Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietPostbank), Chi nhánh Huế với Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

Theo đó, LienVietPostbank Chi nhánh tỉnh có trách nhiệm mời gọi, đôn đốc các doanh nghiệp mở tài khoản tiền gửi thanh toán để đóng bảo hiểm xã hội, y tế, tai nạn vào tài khoản “Tiền gửi thu bảo hiểm xã hội” của Bảo hiểm Xã hội tỉnh mở tại ngân hàng. Từ tiền gửi của doanh nghiệp, LienVietPostbank sẽ trừ  thanh toán các khoản bảo hiểm, kể cả số tiền truy thu nợ đọng bảo hiểm.

Với mô hình này, thuận lợi là doanh nghiệp được hỗ trợ vay vốn để đóng tiền bảo hiểm, tránh tình trạng nợ đọng bảo hiểm. Phía cơ quan bảo hiểm có thể theo dõi tình hình đóng bảo hiểm của các doanh nghiệp để nhắc nhở khi doanh nghiệp nộp bảo hiểm chậm, không đúng hạn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lê Việt Sỹ cho rằng, mô hình này giúp doanh nghiệp, cơ quan bảo hiểm tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể chủ động trong việc đóng, thu bảo hiểm xã hội, hạn chế phần nào tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội.

Phía ngân hàng Nhà nước sẽ có các giải pháp để đảm bảo các giao dịch diễn ra thông suốt, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng từ hệ thống đến các giao dịch thu, đóng bảo hiểm giữa khách hàng với ngân hàng và cơ quan bảo hiểm.

Với việc ký kết này, việc thu, thu nợ bảo hiểm xã hội, y tế, tai nạn sẽ thuận lợi hơn

 

Tâm Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top