ClockThứ Tư, 29/06/2022 18:36

Ký kết hợp đồng ủy quyền thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

TTH.VN - Hoạt động được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức chiều 29/6 với các tổ chức dịch vụ được ủy quyền thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn.

Nỗ lực vì mục tiêu an sinh xã hộiĐảm bảo hài hòa lợi ích của bệnh viện, bệnh nhân và nhà đầu tưBao phủ bảo hiểm y tế toàn dân

Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty CP Đào tạo Bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế ký hợp đồng uỷ quyền thu BHXH, BHYT

Theo hợp đồng ký kết, các tổ chức dịch vụ thu gồm: Bưu điện tỉnh, Công ty Bảo hiểm PVI Huế, Viettel Thừa Thiên Huế và Công ty CP Đào tạo Bảo hiểm An Sinh Thừa Thiên Huế được ủy quyền vận động, duy trì phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình và  BHYT được ngân sách Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng trong phạm vi địa bàn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện đôn đốc, thu tiền đóng, tiếp nhận hồ sơ của người tham gia; nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH trả cho người tham gia.

Để hoàn thành tốt việc ủy quyền thu BHXH, BHYT, các dịch vụ thu ngoài việc phải đảm bảo các điều kiện về nguồn nhân lực, tài chính, điểm thu, cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định thì cần đảm bảo các điều kiện về nhân viên thu BHXH, BHYT; tuân thủ quy định của pháp luật về BHXH, BHYT và quy định của cơ quan BHXH trong hoạt động ủy quyền thu BHXH, BHYT. Hằng năm, xây dựng kế hoạch, phương án khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT; tổ chức thực hiện, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, đồng thời thực hiện việc hoàn trả tiền thù lao tương ứng trong trường hợp cơ quan BHXH hoàn trả tiền đóng BHXH, BHYT cho người tham gia theo quy định…

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc BHXH tỉnh, ông Nguyễn Viết Dũng đề nghị các tổ chức dịch vụ thu thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đôn đốc, thu tiền đóng của người dân trên địa bàn. Nhanh chóng tiếp nhận mạng lưới nhân viên chuyển giao từ hệ thống đại lý thu cũ nhằm đảm bảo quyền lợi của người đang tham gia BHXH, BHYT. Trong đó, các tổ chức dịch vụ phải tổ chức hoạt động thu, quy trình thu BHXH, BHYT theo đúng quy định của BHXH Việt Nam. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

TIN MỚI

Return to top