ClockThứ Hai, 28/11/2022 18:05

Ký kết hợp tác chiến lược ba bên đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản

TTH.VN - Chiều 28/11, tại TP. Huế diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu lao động và chuyên gia (SULECO) và đối tác Grop Corporation Nhật Bản (Grop); đồng thời đối tác Grop Nhật Bản giới thiệu chương trình tiếp nhận lao động ngành nông nghiệp đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và các địa phương trên địa bàn.

Khi đi được hỗ trợ khi về được săn đónNhững lưu ý không mắc bẫy “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động tại nước ngoàiKhông chỉ là thu nhập

Ông Đặng Hữu Phúc tặng quà cho đối tác tại buổi lễ ký kết ba bên chiều 27/11

Hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Kết quả cho thấy, những gia đình có lao động đi làm việc ở nước ngoài có kinh tế khá, nhiều gia đình thoát nghèo... ở địa phương

Thành quả trên do Sở LĐTB&XH luôn chủ động tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành các Nghị quyết, Kế hoạch để đẩy mạnh công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại các thị trường nhiều tiềm năng như: Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan; tăng cường triển khai các Chương trình đi làm việc ở nước ngoài phi lợi nhuận như: Chương trình tuyển chọn thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản (IM Japan); Chương trình tuyển điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại Nhật Bản; đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh đến các cơ quan liên quan, các địa phương và người lao động biết, tham gia.

Bên cạnh sự vào cuộc của các cấp, ngành còn có sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó có Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu lao động và chuyên gia (SULECO).

Công ty SULECO đã hợp tác cùng đối tác từ Nhật Bản về ngành nghề Nông nghiệp và sẽ triển khai các đơn tuyển chọn lao động làm việc theo chương trình hợp tác này trong thời gian tới có chất lượng, hiệu quả.

Lãnh đạo SULECO mong muốn triển khai các chương trình và tuyển chọn nhiều lao động ở địa phương có chất lượng

Về phía Grop- đơn vị sử dụng lao động của Nhật cam kết sẽ đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động; phái cử đến nơi làm việc tốt, có việc làm ổn định và hỗ trợ sinh hoạt sau khi nhập cảnh Nhật Bản.  Đại diện Grop cho rằng, nguồn nhân sự này khi làm việc tại Nhật có thể tiếp cận những kỹ năng, kỹ thuật không chỉ về nông nghiệp mà còn về dịch vụ, thương mại... cũng như có cơ hội học hỏi những kỹ năng về máy móc, công nghiệp...

Tại lễ ký kết, ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở LĐTB&XH phát biểu, việc Công ty SULECO và tập đoàn Grop chọn Thừa Thiên Huế là địa phương tổ chức hội nghị ký kết hợp tác chiến lược về ngành nông nghiệp là sự kiện có ý nghĩa quan trọng.

Sau sự kiện ký kết hợp tác này, Công ty SULECO và tập đoàn Grop triển khai ngay các chương trình trên địa bàn tỉnh, tuyển được nhiều lao động chất lượng, đáp ứng được yêu cầu; góp phần giải quyết việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương trong thời gian lao động tại Nhật cũng như sau khi hoàn thành hợp đồng trở về quê hương.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top