ClockThứ Năm, 03/06/2021 15:15

Ký kết hợp tác giữa VNPT và Hội Chữ thập đỏ về viễn thông - công nghệ thông tin

TTH.VN - Ngày 3/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng VNPT Thừa Thiên Huế tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác về viễn thông công nghệ thông tin và các hoạt động nhân đạo giữa hai đơn vị.

Lãnh đạo VNPT và Hội Chữ thập đỏ tỉnh ký kết thoảt thuận hợp tác về viễn thông - công nghệ thông tin

Theo đó, VNPT giới thiệu và thử nghiệm hệ sinh thái Nhân đạo và Hiến máu đến Hội chữ thập đỏ tỉnh. Đây là hệ sinh thái nhằm tuyên truyền, quảng bá, tổ chức vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo, tăng hiệu quả trong công tác quản lý chỉ đạo, điều hành các hoạt động của hội.

Hệ sinh thái gồm 3 phân hệ: Hệ thống quản lý, tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện với tiêu chí “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”; Hệ thống quản lý hoạt động trợ giúp nhân đạo với tiêu chí “Gửi trao yêu thương, chia sẻ nhân ái” và hệ thống quản lý các hoạt động về sơ cấp cứu chữ thập đỏ với tiêu chí “Sơ cứu nhanh, giành sự sống”. Trong đó, App ứng dụng “VNPT Life – Saving” phục vụ cho công tác tổ chức hiến máu nhân đạo đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng rộng rãi trong tháng 5/2021.

Với ứng dụng này, thay vì đăng ký hiến máu theo cách truyền thống, người hiến máu sẽ đăng ký trước qua ứng dụng App, sẽ giảm thời gian chờ đợi, giảm bớt việc tập trung đông người, hạn chế lây lan dịch bệnh. Đến nay, sau 1 tuần đưa vào sử dụng, đã có 250 người cài App.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top