ClockThứ Năm, 17/09/2015 07:16

Ký kết quy chế phối hợp thực hiện chính sách BHXH cho công nhân lao động

TTH.VN - Chiều 16/9, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết quy chế phối hợp thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT).

Bản quy chế phối hợp quy định rõ trách nhiệm của mỗi ngành trong việc phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; tăng cường sự phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật BHXH, BHYT và việc thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết quy chế phối hợp

Quy chế cũng quy định trách nhiệm của 2 bên trong việc phối hợp kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ thu, chi BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong các đơn vị, đồng thời chốt sổ BHXH cho công nhân tại các doanh nghiệp ngưng hoạt động.

Theo lãnh đạo hai đơn vị, việc ký kết quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh, có ý nghĩa hết sức thiết thực, nâng cao vai trò, vị thế của các tổ chức công đoàn trong các đơn vị sử dụng lao động trong việc tổ chức, thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Quyền lợi và lợi ích chính đáng của người lao động theo quy định của pháp luật, tạo niềm tin cho người lao động, từ đó để phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

TIN MỚI

Return to top