ClockThứ Năm, 12/10/2017 14:45

Ký kết thoả thuận tạo điều kiện cho xe buýt di chuyển trong ASEAN

TTH.VN - Tờ CNA ngày 12/10 dẫn lời Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean nhận định, ngành giao thông là "nhân tố quyết định" cho sự phát triển của khu vực ASEAN.

ASEAN+3 thông qua chiến lược đảm bảo an ninh lương thựcKhai mạc Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 49 ở PhilippinesHội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-MỹHội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN: Mở rộng đầu tư và hội nhập

Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN lần thứ 23. Ảnh: Mediacorp

Ông Teo Chee Hean cho hay, một thỏa thuận sẽ được ký kết vào ngày mai (13/10) giữa các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), nhằm giúp xe buýt di chuyển dễ dàng hơn trong khu vực.

Phát biểu tại lễ khai mạc của Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN lần thứ 23, một hội nghị thường niên của các Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN, nhằm đưa ra những sáng kiến ​​hợp tác về giao thông vận tải, Phó Thủ tướng Teo Chee Hean khẳng định, thỏa thuận mới sẽ tạo điều kiện cho hàng ngàn xe buýt nhập cảnh và quá cảnh ở các quốc gia thành viên khác.

Bên cạnh đó, thỏa thuận này cũng truyền tải “tín hiệu mạnh mẽ” đến cộng đồng quốc tế rằng, khu vực "cam kết thúc đẩy các nền kinh tế mở và hội nhập, đồng thời tiếp tục tự do hoá thương mại", Phó Thủ tướng Singapore nói thêm.

Trong một động thái liên quan, Bộ Giao thông vận tải Singapore cho biết trong một thông cáo báo chí, một số thỏa thuận giúp tự do hóa các dịch vụ hàng không của khu vực, đồng thời nâng cao tính an toàn và hiệu quả của du lịch hàng không trong khu vực và xa hơn nữa cũng sẽ được ký kết và thông qua trong cuộc họp tại Singapore.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top