ClockThứ Sáu, 15/06/2018 10:45

Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến nuôi tôm trái phép ở Vinh Mỹ

TTH - Sau kết luận thanh, kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy về việc nuôi tôm trái phép và chậm khắc phục tại xã Vinh Mỹ (huyện Phú Lộc), Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã ban hành nhiều quyết định kỷ luật.

Kỷ luật Ban giám hiệu Trường tiểu học Dương Nổ vì cho học sinh nghỉ học sau TếtKỷ luật tập thể và cá nhân Ban thường vụ Đảng ủy xã Phong HảiĐào tạo nghề cho lao động nông thôn ở Vinh Mỹ

Nhiều diện tích nuôi tôm ở Vinh Mỹ chưa được cho phép

Theo thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy, Đảng ủy xã Vinh Mỹ đã mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Trước tiên về nguyên tắc tập trung dân chủ, Đảng ủy xã đã không giao trách nhiệm cho UBND xã lập đề án, phương án nuôi tôm; trong khi đó, việc nuôi tôm diễn ra ồ ạt, không được kiểm soát tốt.

Về mặt quản lý nhà nước, UBND xã chưa tiến hành chuyển đổi rừng phòng hộ. Khi nuôi, không đảm bảo yêu cầu về môi trường theo Quyết định số 72/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Đặc biệt, thời gian vi phạm kéo dài, dù có lập biên bản vi phạm nhưng UBND xã Vinh Mỹ lại không tiến hành cưỡng chế để hoàn trả mặt bằng theo quy định, dẫn đến bức xúc trong dư luận.

Căn cứ vào các mức độ vi phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã chỉ đạo xem xét, kiểm điểm trách nhiệm nhiều tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm và ban hành quyết định kỷ luật khiển trách đối với Đảng ủy xã Vinh Mỹ nhiệm kỳ 2010 - 2015; kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Luyến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. UBKT Huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện thi hành kỷ luật về mặt nhà nước đối với ông Trần Luyến, tuy nhiên, do hết thời hiệu nên không xử lý; kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Trọng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã. Do ông Trần Trọng không giữ chức vụ về mặt nhà nước nên không thi hành kỷ luật về mặt nhà nước.

Huyện ủy Phú Lộc cũng kỷ luật ông Tô Thanh Liêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vinh Mỹ với mức cảnh cáo. UBKT Huyện ủy Phú Lộc đề nghị UBND huyện Phú Lộc kỷ luật về mặt nhà nước đối với ông Tô Thanh Liêm và UBND huyện đã ban hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Đối với ông Cao Hữu Thiện, cán bộ địa chính xã Vinh Mỹ, bị xử lý kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo. Về mặt nhà nước, UBND huyện Phú Lộc đã ban hành kỷ luật cảnh cáo.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Hùng, nguyên Phó phòng Tài nguyên và Môi trường, hiện là Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện. Đồng thời, đã đề nghị UBND huyện thi hành kỷ luật về mặt nhà nước đối với ông Lê Hùng, nhưng do hết thời hiệu nên không xử lý về mặt nhà nước đối với ông Lê Hùng.

Đối với Chi bộ Hạt Kiểm lâm Phú Lộc, đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm các cá nhân, gồm ông Trịnh Ngọc Thuận, nguyên Hạt trưởng (đã chuyển công tác); ông Tống Phước An, nguyên Hạt trưởng (đã nghỉ hưu) và ông Lê Hồng Quân, kiểm lâm viên phụ trách địa bàn Vinh Mỹ.

Ngoài ra, tập thể Chi bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cũng tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đối với lãnh đạo hai phòng này hiện đã nghỉ hưu, Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã chỉ đạo Đảng ủy cơ sở xử lý theo quy định.

Mới đây, UBND huyện Phú Lộc tổ chức cuộc họp, gồm các thành phần: UBKT Huyện ủy, Công an huyện, Bí thư, Chủ tịch UBND xã và Công an xã Vinh Mỹ, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tư pháp để nghe UBND xã Vinh Mỹ báo cáo kế hoạch cưỡng chế đối với diện tích 4,6 ha nuôi tôm nằm ngoài vùng quy hoạch. Hiện, một số hộ đã có đơn xin tự khắc phục hậu quả. Nếu đến hết thời gian cam kết tự khắc phục mà không tiến hành thì UBND xã Vinh Mỹ cưỡng chế theo kế hoạch.

Bài, ảnh: Quang Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức

Sáng 29/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các lão thành cách mạng, tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng gần 1.700 nhân sĩ, trí thức nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”

TIN MỚI

Return to top