ClockThứ Năm, 14/07/2016 08:55

Kỷ lục mới về dàn nhạc lớn nhất thế giới

TTH - Theo tin từ Reuters hôm 11/7, 7.548 nghệ sĩ đến từ Đức, Áo và Hà Lan vừa tập trung tại một sân vận động bóng đá ở Đức để cùng nhau biểu diễn trong một dàn nhạc lớn nhất thế giới. Dàn nhạc này cũng phá vỡ kỷ lục được thiết lập trước đó ở Brisbane, Úc vào năm 2013, khi 7.224 nghệ sĩ cùng nhau biểu diễn trong 5 phút.

Buổi tổng duyệt của dàn nhạc khổng lồ tại sân vận động Commerzbank Arena, Frankfurt, Đức. Ảnh: EPA

“Thách thức đối với chúng tôi, những người tổ chức chương trình là làm thế nào để khán giả có thể nhìn thấy tất cả nghệ sĩ biểu diễn cùng một lúc. Để thực hiện điều đó, chúng tôi đặt một màn hình trực tiếp rộng 550 m2 ngay tại sân vận động để khán giả có thể theo dõi buổi biểu diễn từ mọi góc nhìn của sân vận động”, ông Jens Illemann, người khởi xướng chương trình chia sẻ.

THANH NGÂN (Lược dịch từ BBC, Nytimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top