ClockThứ Ba, 05/11/2019 10:04

Kỹ năng giao tiếp của cán bộ công đoàn và truyền thông qua mạng xã hội

TTH.VN - Đó là một trong những chủ đề của hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo năm 2019 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức sáng 5/11.

Các vấn đề lớn trong lĩnh vực quan hệ lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện nayTP.Huế: 8 ngôi chợ lớn “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”Ngày hội công nhân: Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động

Cán bộ công đoàn tham gia buổi tập huấn

Dịp này, cán bộ công đoàn các cấp được báo cáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xung quanh 2 chuyên đề: kỹ năng giao tiếp của cán bộ công đoàn và truyền thông qua mạng xã hội Facebook.

Với chuyên đề kỹ năng giao tiếp, thông qua phương pháp đào tạo tích cực, cán bộ công đoàn đã trao đổi các nội dung về kỹ năng quan sát; kỹ năng giao tiếp xã giao trong hoạt động công đoàn; các nguyên tắc giao tiếp cơ bản, kỹ năng xử lý than phiền, khiếu nại của đoàn viên; thảo luận các tình huống khó xử tại nơi làm việc…

Chuyên đề truyền thông qua mạng xã hội Facebook xoay quanh các vấn đề về: truyền thông hiện đại và tổ chức Công đoàn; kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội trong công nhân, viên chức, lao động; định hướng công tác tuyên giáo công đoàn.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, đây là những nội dung quan trọng, mang tính chất đột phá của tổ chức Công đoàn trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, chú trọng sử dụng hiệu quả, khai thác tối đa internet và mạng xã hội trong bối cảnh khoa học - công nghệ phát triển như hiện nay.

Đội ngũ cán bộ công đoàn cần có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức để có thể đảm nhận được vai trò dẫn dắt thông tin. Ngoài tri thức, hiểu biết về mạng xã hội, mỗi cán bộ phải biết cách truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, trung thực, hiệu quả để hoạt động của tổ chức Công đoàn được lan tỏa, được người lao động đón nhận, ủng hộ.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top