ClockChủ Nhật, 01/05/2016 14:41

Kỹ năng phù hợp với công việc là chìa khóa của nền kinh tế tương lai

TTH.VN - Singapore phải quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong việc chuyển đổi nền kinh tế để tạo nhiều cơ hội hơn cho người lao động và gia đình của họ cải thiện cuộc sống, trang Straitstimes dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết sáng nay (1/5).

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu trong ngày Quốc tế Lao động 1/5/2016. Ảnh: Straitstimes. 

Chuẩn bị nhân viên để đảm nhận tốt công việc vẫn sẽ là tâm điểm của hành trình chuyển đổi này, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết trong thông điệp của ông nhân ngày ngày Quốc tế Lao động hôm nay(1/5).

"Trọng tâm trong quá trình đổi mới kinh tế của chúng tôi là việc cần đảm bảo rằng Singapore tiếp tục cung cấp nhiều việc làm, công nhân của chúng tôi có kỹ năng tốt, và có sự tương thích giữa 2 bên", ông nói thêm.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, quá trình này sẽ kéo theo nhiều thay đổi, nhưng đảm bảo có một điều sẽ không bao giờ thay đổi, đó là "chính phủ vẫn luôn đứng về phía người lao động".

Nền kinh tế Singapore đã tăng trưởng 2,1% trong năm ngoái, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009.

Trong thông điệp của mình, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh rằng, dân số lão hóa và sự thắt chặt của thị trường lao động sẽ đặt ra nhiều thách thức, như là sẽ làm tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại và sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt hơn. "Do những yếu tố này, chúng tôi hy vọng tăng trưởng của Singapore vẫn ở mức 1%-3% trong năm 2016", nhà lãnh đạo này nhận định.

Giữa bối cảnh hiện tại, Chính phủ Singapore cam kết sẽ chuyển đổi kinh tế và ủng hộ những người "sẵn sàng nỗ lực", theo tin từ Straitstimes.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng, người lao động sẽ được hưởng lợi khi công việc tốt được tạo ra và nền kinh tế trở nên mạnh mẽ. Ông kêu gọi người lao động nâng cao kỹ năng làm việc của mình thông qua chương trình SkillsFuture, và sẵn sàng dẫn thân vào các việc làm mới được tạo ra, đồng thời nói thêm rằng, chính phủ, người sử dụng lao động và người lao động đều có đóng những vai trò nhất định trong việc chuyển đổi nền kinh tế.

Người sử dụng lao động phải làm việc với các công đoàn để thiết kế lại công việc và nuôi dưỡng người lao động, trong khi công nhân phải hợp tác với nhà tuyển dụng và sẵn sàng cho tương lai. "Chúng ta có thể thành công nếu tất cả chúng ta làm việc cùng nhau và mỗi một người đều thực hiện đúng phần việc của mình", ông nói.

"Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi đã phải tái tạo lại nền kinh tế của mình," Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh. Việc chuyển đổi kinh tế trong quá khứ đã thành công do Chính phủ, người sử dụng lao động và người lao động đãlàm việc cùng nhau để nhận ra một tầm nhìn chung về việc cải thiện đời sống cho người lao động, ông nói. "Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ lại thành công lần nữa nếu chúng tôi tiếp tục đoàn kết và làm việc một cách kiên quyết và nhẫn nại với mục tiêu này", ông Lee đã kết luận.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Straitstimes & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top