ClockThứ Bảy, 17/04/2021 19:38

Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Báo chí – Truyền thông

TTH.VN - Chiều 17/4, tại Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế diễn ra lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Báo chí – Truyền thông (2011 – 2021) và 25 năm đào tạo báo chí.

Đổi mới đào tạo báo chí và truyền thôngĐào tạo người làm báo trí tuệ, nhân văn và trách nhiệmĐổi mới truyền thông để tăng hiệu quả đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Nhiều cán bộ, giảng viên Khoa Báo chí - Truyền thông được khen thưởng tại lễ kỷ niệm

TS. Phan Quốc Hải, Trưởng khoa Báo chí – Truyền thông cho biết, 10 năm qua, khoa đã đào tạo hàng ngàn sinh viên, học viên thuộc nhiều thế hệ khác nhau, từ đào tạo chính quy tập trung đến các lớp ĐH vừa làm vừa học, liên thông, từ ĐH bằng 2 đến các lớp ngắn hạn nghiệp vụ, bồi dưỡng chuyên môn. Không chỉ tập trung đào tạo chính quy tại Trường ĐH Khoa học, Khoa còn liên kết đào tạo ở nhiều địa phương khác nhau như: Điện Biên, Hà Nội, Hà Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh…

Trong công tác nghiên cứu khoa học, toàn khoa thực hiện 5 đề tài cấp Bộ và cấp ĐH Huế, 2 đề tài cấp tỉnh, 20 đề tài cấp trường… Khoa cũng đã hợp tác với giảng viên các trường ĐH lớn của Hoa kỳ, Úc, Hà Lan giảng dạy kỹ năng làm báo, truyền thông cho sinh viên và trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ với giảng viên.

Theo đại diện Khoa Báo chí – Truyền thông, lịch sử thành lập khoa trải qua được 10 năm xây dựng và phát triển nhưng cũng là dấu mốc kỷ niệm 25 năm đào tạo báo chí. Năm 1996, nhận thấy báo chí là một ngành có nhiều triển vọng, nhu cầu xã hội lớn, Khoa Ngữ Văn đã thành lập tổ Lý luận Văn học và Báo chí để thực hiện đề án đào tạo ngành báo chí. Một năm sau, chuyên ban báo chí được xây dựng và đào tạo cho khóa đầu tiên. Sau 5 năm đào tạo báo chí bằng hình thức chuyên ban, năm 2003, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức cho phép Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế đào tạo ngành báo chí. Ngày 25/1/2010, bộ môn Báo chí – Truyền thông trực thuộc Trường ĐH Khoa học được thành lập và đến ngày 1/3/2011, Giám đốc ĐH Huế đã ký quyết định thành lập Khoa Báo chí – Truyền thông, Trường ĐH Khoa học.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top