ClockThứ Ba, 04/09/2018 06:40

Kỷ niệm 100 năm ngày thành lập tổ chức Lao động Quốc tế vào năm 2019

TTH.VN - Là một trong những cơ quan chuyên môn lâu đời nhất của Liên Hiệp quốc, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đang hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày thành lập.

ILO: Đầu tư vào nền kinh tế chăm sóc có thể tạo việc làm mạnh mẽILO: Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao trong năm 2018Tổng giám đốc ILO đến Hàn Quốc tham dự diễn đàn về lao độngQuỹ LHQ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo có Chủ tịch mớiILO: Cần kết hợp công nghệ với lực lượng lao động có tay nghề cao ở Đông Nam Á

Kỷ niệm 100 năm ngày thành lập tổ chức lao động quốc tế vào năm 2019. Ảnh: International Labour Organization

Hướng đến một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, hàng loạt các hoạt động kỷ niệm sẽ được tổ chức trên toàn cầu nhằm ghi nhớ những thành tựu mà tổ chức lao động quốc tế đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của ILO trong cuộc sống người dân.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để tái khẳng định các giá trị và tầm nhìn cốt lõi mà ILO đã và đang xây dựng cho kỷ nguyên thứ hai của mình.

Theo đó, điểm nổi bật đầu tiên của năm 2019 sẽ là buổi trình bày báo cáo hoạt động của Ủy ban toàn cầu về tương lai của việc làm vào ngày 22/1. Bản báo cáo là kết quả của một quá trình hành động từ năm 2016 với hàng loạt các buổi đối thoại cấp quốc gia tại các nước thành viên của ILO về tương lai của việc làm. Ủy ban được thành lập với mục tiêu đánh giá hiệu quả của các buổi đối thoại như một phần của công tác đánh giá chuyên sâu về cách các nước hướng đến tương lai thông qua hành động cung cấp cơ hội việc làm ổn định cho tất cả mọi người.

Vào ngày 11/4/2019, chương trình trực tiếp kéo dài 24h “Global Tour” sẽ được tổ chức ở 24 quốc gia nhằm tôn vinh các hành động đẹp của ILO trên bốn châu lục từ Suva (Cộng hòa Fiji) đến Lima (Peru).

Từ ngày 26-28/6/2019, một sự kiện đặc biệt sẽ chính thức diễn ra ở Paris (Pháp) nhằm kỷ niệm sự đóng góp của ILO nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày ký kết hòa ước Versailles. Sau đó, tuần lễ bảo vệ xã hội sẽ được tổ chức ở trụ sở ILO tại Geneva từ ngày 24-29/11/2019 với chủ để “100 năm an sinh xã hội: con đường bảo vệ toàn cầu”.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top