ClockThứ Bảy, 14/10/2017 11:47

Kỷ niệm 15 đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào

TTH.VN - Sáng 14/10, Trường cao đẳng Sư phạm Huế tổ chức kỷ niệm 15 năm Đào tạo và quản lý lưu học sinh (LHS) Lào (2002 – 2017).

Tập thể Trường CĐSP Huế và 3 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông In tha Vông Pha Chanh, Phó Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng cùng các đại biểu và các em LHS Lào tại Huế.

Từ năm học 2002 – 2003 đến nay, Trường CĐSP Huế tiếp nhận đào tạo tiếng Việt và quản lý gần 1.100 LHS Lào. Hết năm học 2016 – 2017, có 497 LHS đã tốt nghiệp.

Ngoài dạy học, trường còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: tổ chức các chuyến nghiên cứu, tham quan thực tế; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước Việt Nam và Lào, góp phần xây dựng, vun đắp hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị bền vững giữa hai dân tộc Việt – Lào.

Tại buổi lễ, Trường CĐSP Huế được nhận Bằng khen của tỉnh trưởng các tỉnh Sekon, Champasak, Savanakhet (Lào) vì đã có nhiều đóng góp trong quản lý và đào tạo LHS.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng trao bằng khen cho tập thể Trường CĐSP Huế và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và quản lý LHS Lào.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top