ClockThứ Tư, 27/12/2017 11:37

Kỷ niệm 20 năm thành lập Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế

TTH.VN - Sáng 27/12, tại cơ sở 2 của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (tổ 10, khu vực 5, phường An Tây, TP. Huế) diễn ra lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Học viện.

161 tăng, ni tốt nghiệp cử nhân Phật học

Học viện đã đào tạo được 9 khóa với hơn 1.000 tăng ni sinh tốt nghiệp cử nhân Phật học

Đến dự có ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Chư tôn đức Hội đồng chứng minh, Chư tôn đức Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đại diện các cơ quan ban ngành trung ương đến địa phương; đại diện Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành cùng đông đảo tăng ni sinh, phật tử của Học viện.

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (gọi tắt là Học viện) ra đời là sự kế thừa xứng đáng tâm nguyện của bao thế hệ chư tôn đức Thuận Hóa, nơi đã đào tạo và lưu xuất biết bao chư cao Tăng thạc đức, góp phần quan trọng trong sự nghiệp chấn hưng, phát triển và xương minh chánh pháp của lịch sử Phật giáo Việt Nam thời cận đại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế

Là trung tâm đào tạo cấp đại học của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đặt tại miền Trung, trong 20 năm qua, Học viện luôn ý thức rõ sự mệnh của mình mà Trung ương Giáo hội giao phó. Đó là đào tạo các thế hệ tăng ni sinh có đầy đủ phẩm hạnh, kiến thức Phật học vững vàng, tri thức thế học cần thiết, trở thành pháp khí hội đủ cả tâm lực và trí lực để thừa đương sứ mệnh hoằng dương chánh pháp, lơi lạc quần sanh, mang lại an lành, hạnh phúc cho quê hương xứ sở.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Học viện đã đào tạo được 9 khóa với hơn 1.000 tăng ni sinh tốt nghiệp cử nhân Phật học. Hiện, có hơn 30 tăng ni sinh xuất thân từ Học viện đã tốt nghiệp tiến sĩ Phật học và các ngành khoa học xã hội nhân văn tại các trường đại học, trung tâm giáo dục uy tín trong nước và quốc tế. Phần lớn các tăng ni sinh tốt nghiệp tại Học viện đang hoằng pháp và đảm trách các Phật sự trong các ban, viện trung ương, địa phương trong cả nước và hải ngoại.

Dịp này, 17 giảng viên của Học viện được Ban giáo dục tăng ni Trung ương tuyên dương công đức.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Hòa thượng Thích Hải Ấn, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm​

Đông đảo tăng ni sinh, phật tử tham dự lễ kỷ niệm

Hòa thượng Thích Nguyên Thành, Phó Viện trưởng, kiêm Trưởng phòng Đào tạo báo cáo thành quả sau 20 năm hoạt động

Đại diện UBMTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Học viện

Ban Giáo dục tăng ni Trung ương chúc mừng Học viện

Ban giáo dục tăng ni Trung ương tuyên dương công đức các giảng viên của Học viện

Tin, ảnh, clip: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top